หน้าแรก

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ ในที่สุดเทศกาลเล่นน้ำสงกรานต์ที่คนไทยและทั่วโลกรอคอยก็มาถึงนะคะ อากาศร้อน ๆ แบบนี้แหละเหมาะกับเทศกาลสงกรานต์ที่สุด เล่นน้ำกันดี ๆ ก็มีเยอะนะคะ แต่ทุกปีก็มักมีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเจ็บเนื้อเจ็บตัว เกิดอุบัติเหตุกัน มากบ้างน้อยบ้างประปราย แต่ถ้าให้เลือกไม่ให้เกิดได้ก็คงจะดี สงกรานต์ปีนี้ MPMF มี 9 วิธีเล่นน้ำให้ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินมาฝากกันค่ะ

  1. การแต่งกาย

สมัยนี้หนุ่ม ๆ สาว ๆ จะเล่นน้ำทีก็สวมใส่เสื้อผ้าโชว์เนื้อหนังมังสาซะเหลือเกินนะออเจ้า ถ้าอยากจะดึงดูดเพศตรงข้าม เราแนะนำแค่รอยยิ้มน่ารัก ๆ เป็นมิตร แค่นี้ก็มัดใจแล้วนะจ๊ะ ไม่ต้องใส่วาบหวามมากก็ได้ ควรใส่ตามกาลเทศะดูว่าอะไรเหมาะสมไม่เหมาะสมกันด้วยนะ อีกอย่างป้องกันตัวเองจากอันตรายหลาย ๆ อย่างด้วย เกิดกลับบ้านคนเดียวโดนทำมิดีมิร้ายไปละ เป็นเรื่อง!!

lr3Lj.jpg

  1. ของมีค่า

ถ้ามิตรชาวไร่ท่านใดจะออกไปร่วมงานสงกรานต์หรือลูก ๆหลาน ๆ ของท่านจะไปเล่นน้ำกับพรรคพวก เรื่องของมีค่า สร้อย แหวน นาฬิกา เก็บไว้ที่บ้านจะดีซะกว่านะจ๊ะ ส่วนของรักอย่างโทรศัพท์มือถือ ก็หาซองกันน้ำดี ๆ ใส่ให้มิดชิดนะ เดี๋ยวน้ำเข้า พังไปไม่คุ้มค่าซ่อมนะคะ สิบอกไห่

songkran_case_iphone_1.jpg

  1. เล่นน้ำปลอดภัย

เรื่องอุปกรณ์เล่นน้ำก็เลือกที่เหมาะสมนะคะ เอาอันที่คิดว่าพอดี ไม่ใหญ่เกินไป เดี๋ยวฉีดเข้าตาคนอื่น เป็นเรื่องมาจะยุ่ง!

  1. ปะแป้งหรือแต๊ะอั๋ง

หนุ่มสาวบางคนรอเทศกาลนี้โดยเฉพาะ เพราะได้โอกาส ปะแป้ง แต๊ะอั๋ง ทั้งสาว ๆ หนุ่ม ๆ จะเล่นก็เล่นให้มีมารยาทนะคะ เพราะบางคนเขาก็ไม่ชอบ เกิดโมโหด่าทอทะเลาะวิวาทกันขึ้นมา จากเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

Songkran-v-Tailande-2017.jpg

  1. แว่นตาช่วยชีวิต

ส่วนคนที่หลีกเลี่ยงการเล่นแป้งไม่ได้ ก่อนออกจากบ้านลองหาแว่นตาใหญ่ ๆ สักอันเอาไว้กันคนที่มาปะแป้งเรา บางคนปะที อือฮือ!! เอาซะทั้งหน้ามองไม่เห็นทางเลย หรืออีกวิธีคือพกผ้าขนหนูผืนน้อย ๆ ไปด้วย ปะกันไปเช็ดออกกันไปนะ สบายใจทั้งคนปะคนเช็ด 5555

gw.jpg

  1. ไปกันเป็นฝูง

เล่นน้ำสงกรานต์แบบนี้ ไปคนเดียวมันจะไปสนุกอะไรหละ ออกเล่นน้ำทั้งทีชวนเพื่อน ๆ ไปกันเยอะ ๆ ได้ทั้งความสนุกแล้วก็ปลอดภัยกว่าไปน้อย ๆ นะจ๊ะ ^^

  1. เมาไม่ขับ

ปีใหม่แบบนี้ หลายคนได้กลับมาเจอญาติพี่น้อง พบปะเพื่อนฝูง ปาร์ตี้สังสรรค์ก็เกิดขึ้นเป็นธรรมดา กินได้ ดื่มได้ แต่ถ้าเมา แนะนำไม่ควรขับรถนะจ๊ะ เล่นน้ำสนุกทั้งทีอย่าให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลย ให้เพื่อนที่มีสติ ไม่เมาขับแทนดีกว่า หรือไม่ก็จอดไว้นั่นแหละ นอนให้หายเมาก่อนค่อยว่ากันต่อ หรือจะนั่ง TAXI กลับก็ไม่ว่ากัน อย่าลืมว่าคนที่บ้านรออยู่นะจ๊ะ

header03.jpg

  1. กลับดึกแบบปลอดภัย

เรื่องนี้ฝากเตือนลูก ๆ หลาน ๆ เลยนะคะ เล่นน้ำสงกรานต์บางกลุ่มเล่นกันตั้งแต่เช้า กลับเย็นก็ไม่ค่อยน่าเป็นห่วง แต่พวกที่ออกกลางคืนเที่ยวผับ บาร์แล้วกลับดึก ๆ หรือเช้าเนี่ย ควรระวังด้วยนะจ๊ะ ทางที่ดีถ้าเป็นผู้หญิงควรให้เพื่อนหลาย ๆ คนไปส่งที่บ้านจะปลอดภัยที่สุด ส่วนหนุ่ม ๆ กลับบ้านก็ดูดี ๆ เดี๋ยวนี้อันตรายมันไม่เลือกเพศนะ ท่าจะให้ดีไม่ต้องกลับดึกมาก็จะปลอดภัยกว่านะเจ้าคะ

  1. แบบนี้ไม่เอา! รูดเสาหลังกระบะ

สงกรานต์เป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยที่มีมานาน แต่สังคมสมัยนี้มันเริ่มจะแย่ลงกันแล้ว เพราะเล่นน้ำแต่ละปีก็ยิ่งมีผู้หญิงที่นุ่งน้อยห่มน้อยมาเต้นวาบหวิว สยิวกิ้วให้เห็นกัน บางคนถึงกับถอดให้เห็นข้างใน บางคนเมาแล้วทำอะไรโดยไม่คิด แบบนี้ก็ไม่ไหว ไม่สนับสนุนนะจ๊ะ!!!! ที่สำคัญ ระวังจะโดนตำรวจเรียกเอาไม่รู้ด้วยนะ

ขอให้ทุกคนมีความสุข มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต สุขภาพแข็งแรงกันนะคะ ^^

Have a nice Songkran ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก:

tookjingjing.com
ไอ้แตงโม
เพจ: April's ใส่ผ้าไทย..แล้วไปกัน

ข่าวปักหมุด