หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ทุกท่าน โอยยย!! อากาศร้อนเหลือเกินนะคะ ร้อน ๆ แบบนี้ได้ของหวาน ๆ เย็น ๆ มากระแทกปากคงชื่นใจน่าดู แต่ของหวานบ้านเราก็หว๊านหวานเหลือเกิน กินมากไปก็กลัวจะอ้วน ให้งดเลยก็โหย คงยากใช่ไหมค่ะ แบบนี้ต้องเดินสายกลางค่ะ แอดมินเลยมีของหวานไร้อ้วนมาฝาก ไปดูกันนะคะว่ามีอะไรบ้าง

เปลี่ยนไอศกรีม เป็น ผลไม้สดแช่ฟรีซ

อากาศร้อนกับไอศครีมเป็นของคู่กันอยู่แล้วค่ะ อย่าว่าแต่เด็ก ๆ เลยที่ชอบ ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ก็อดไม่ได้ แต่เจ้าไอศกรีมมีส่วนประกอบจากน้ำตาล ไขมันและเกลือ ซึ่งแม้จะให้รสหวานอร่อยเพียงใด แต่ส่วนผสมดังกล่าวจะไปกระตุ้นสมองในส่วน Rewarding ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินและมีความสุขเวลากินอย่างมาก จนทำให้เราเกิดการเสพติดและอยากกินอีกเรื่อย ๆ ดังนั้น เราขอแนะนำให้คนที่ชอบทานไอศครีมคลายร้อน เปลี่ยนมาทานผลไม้สดแช่ฟรีซกันดีกว่าค่ะ เช่น องุ่น แตงโม ส้มหรือกล้วย เป็นต้น ผลไม้เหล่านี้มีรสหวานฉ่ำใจทีเดียว แถมยังมีวิตามินและไฟเบอร์ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

1416911835-7-o.jpg

ข้าวเหนียวมะม่วง เปลี่ยนจากข้าวเหนียวขาวเป็นข้าวเหนียวดำ

นับเป็นอีกหนึ่งเมนูของหวานสุดโปรดของใครหลายคนก็ว่าได้ สำหรับข้าวเหนียวมะม่วง ด้วยความหอมหวานของน้ำกะทิและมะม่วงน้ำดอกไม้ที่ผสมผสานกันมันช่างลงตัวจริง ๆ แต่หวานเยิ้มขนาดนี้กินบ่อย ๆ คงต้องไปตรวจน้ำตาลแน่นอนค่ะ ดังนั้น เรามาเปลี่ยนจากการใช้ข้าวเหนียวขาวมาเป็นข้าวเหนียวดำแทนดีกว่า เพราะจะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดขึ้นอย่างช้า ๆ ส่วนน้ำกะทิก็ควรหันมาใช้กะทิที่ได้จากธัญพืชแทน เนื่องจากมีปริมาณไขมันอิ่มตัวและแคลอรี่น้อยกว่านั่นเอง นอกจากนี้ ยังควรลดปริมาณของเกลือและน้ำตาลลงด้วย และควรทานมะม่วงให้มากกว่าข้าวเหนียวเข้าไว้ เพียงเท่านี้ก็จะไม่ทำให้เราอ้วนเกินไปแล้วค่ะ

e7c0584255fa6f2981e510285a9e9e4f_XL.jpg

เปลี่ยนจากน้ำอัดลมเป็นน้ำผลไม้ปั่นสด

อันที่จริงแล้วน้ำอัดลม นาน ๆ ดื่มทีให้พอแก้กระหายก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไรนะคะ แต่สำหรับบางคนที่ติดน้ำอัดลมชนิดที่เรียกว่าดื่มแทนน้ำเลย จุดนี้น่าห่วง ถ้าอยากดื่มน้ำอัดลม เราขอแนะนำน้ำผลไม้ปั่นสดแทนจะดีกว่าค่ะ ผลไม้ที่มีติดตู้เย็นหรือจากสวนของเราก็ได้ นำมาปั่นรวม ๆ กันยิ่งอร่อย หรือจะเลือกผลไม้ที่ตัวเองชอบก็ได้แต่มีข้อแม้คือ ต้องไม่เติมน้ำเชื่อมลงไปนะคะคุณพี่ รับรองว่าสูตรนี้เด็ด ได้ทั้งความสดชื่นและดีต่อสุขภาพ

แฟรนไชส์น้ำปั่น-ธุรกิจคลายร้อน-สร้างรายได้-“รสเด็ด-น้ำผลไม้ป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับของหวานที่ แนะนำให้เลือกทานได้แบบไม่อ้วน ลองมิกซ์แอนด์แมตช์กันดูนะคะ อาจจะได้เมนูของหวานใหม่ ๆ มาลองอีกก็ได้ หัวใจหลักเลย คือ ความหวานจากน้ำตาล และส่วนผสมอื่น ๆ ถ้าเราหลีกเลี่ยงได้ ใช้รสชาติที่ธรรมชาติให้มา รับรองไม่อ้วนแน่นอนจ้า

ขอบคุณภาพจาก:
FB Clean and workout
www.maeban.co.th

ข่าวปักหมุด