หน้าแรก

ทุกวันนี้เกิดปัญหาธนบัตรปลอมแพร่สะพัดหลายพื้นที่และมักจะระบาดอย่างต่อเนื่องเป็นวงจรของกลุ่มมิตรชาชีพ หลายคนคงพอมีพื้นฐานวิธีตรวจสอบแบงค์จริงแบงค์ปลอมกันมาบ้าง แต่ถ้าจะให้ชัวร์ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีตัวช่วย

เพราะตอนนี้ ธปท.ได้พัฒนา Mobile Application ชื่อ Thai Banknotes มาเพิ่มช่องทางให้ประชาชนได้รับความรู้เกี่ยวกับวิธีสังเกตลักษณะการปลอมแปลงของธนบัตรแบบใหม่ทุกชนิดราคาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) นับเป็นอีกหนึ่งวิธีเพื่อป้องกันและยับยั้งธนบัตรปลอม

ไม่ต้องห่วงเรื่องการใช้งานเพราะ Thai Banknotes เป็นแอปพลิเคชันที่ออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน โดยระบบจะแสดงคำแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าจุดสังเกตแต่ละแห่งจะต้องใช้วิธีการ "สัมผัส ยกส่อง หรือพลิกเอียง" ในการตรวจสอบธนบัตรอย่างไร ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงมีช่องทางในการติดตามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบถามความรู้เรื่องธนบัตรอีกด้วย

ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Thai Banknotes ผ่าน App Store ของระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และผ่าน Google Play ของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.ryt9.com/s/iq03/2863186

ข่าวปักหมุด