หน้าแรก

ประกาศ ประกาศ ข่าวดีจ้า!

สำหรับมิตรชาวไร่ที่ต้องการตัดอ้อยสด ไม่เผาใบ ทิ้งใบคลุมดิน แต่ติดปัญหาที่ ไม่มีรถตัด ไม่รู้จะไปหารถตัดมาจากไหน จะจ้างไร่อื่น ก็ต้องรอคิวจนกว่าเขาจะตัดอ้อยในไร่เสร็จก่อน ยิ่งรอนานเวลาก็ล่วงเลย อ้อยจะแก่จัดเสียก่อน สุดท้ายต้องเผาใบ เพื่อหาคนงานมาตัดอ้อยได้ง่ายขึ้น

ปัญหานี้มีทางออกค่ะ เพราะตอนนี้มิตรผลมีบริการรถตัดอ้อยไปบริการมิตรชาวไร่ให้ถึงที่ เพียงแค่แจ้งฝ่ายส่งเสริมของมิตรผลแต่ละโรงงาน จากนั้นฝ่ายส่งเสริมจะประสานงานต่อไปยังฝ่ายเครื่องมือเกษตรเพื่อวางแผนงานและกำหนดการเข้าไปให้บริการมิตรชาวไร่ถึงที่ โดยมีเงื่อนไขเพียงข้อเดียวคือ “ขนาดของพื้นที่หน้างานต้องเหมาะสมต่อการขนย้ายเครื่องจักร” ซึ่งประเด็นนี้ไม่ยากเลยจ้า ใช้สโลแกน “รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราตาย” มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ใครมีพื้นที่น้อยก็รวมกับเพื่อนไร่อื่น ให้เป็นกลุ่มใหญ่ และที่สำคัญต้องเตรียมแปลงให้รองรับรถตัดตั้งแต่เริ่มปลูกอ้อยด้วยนะจ๊ะ

สุดท้าย มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มขอฝากให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจตัดอ้อยสดไว้ใบคลุมดิน  หรือตัดใบอ้อยขายคืนโรงงานเพื่อเป็นเชื้อเพลิงกันนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะมีรายได้อีกส่วนเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอ้อยแล้ว ยังไม่ต้องมาเสี่ยงปัญหาสุขภาพจากการสูดควันไฟเผาอ้อยอีก จบข่าวจ้า!

ข่าวปักหมุด