หน้าแรก

สวัสดีเดือนเมษายนจ้ะพี่จ๋า เมษาพาเพลิน นอกจากจะมีเทศกาลสงกรานต์แล้ว ยังมีอุณหภูมิความร้อนที่พุ่งสูงปรอทแทบแตกเลยจ้า อากาศร้อน ๆ แบบนี้ “มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม” ขอนำเสนอ “5 เมนูของหวานคลายร้อน” สไตล์ชาวไร่ อันประกอบไปด้วย พืชผัก ผลไม้ไทยที่มีสรรพคุณช่วยดับกระหาย คลายร้อน ให้ทุกคนได้อร่อยเย็นชื่นใจ จากภายในสู่ภายนอก ไปดูกันเลยจ้ะว่ามีเมนูอะไรบ้าง

  1. ข้าวเหนียวมะม่วง

ผลไม้ที่ออกดอกออกผลในฤดูนี้ต้องยกให้มะม่วง มีให้เก็บกินเกือบทุกบ้าน เมนูข้าวเหนียมมะม่วงจึงเป็นเมนูแรกที่ขอแนะนำ เพราะข้าวเหนียวมีสรรพคุณช่วยบำบัดอาการเหงื่อออกมากได้ บวกกับน้ำกะทิ ที่ช่วยลดอุณหภูมิของร่างกาย กินกับมะม่วงสุก หอม หวาน ชื่นใจ ช่วยให้คลายร้อนและดับกระหายได้เป็นอย่างดีค่ะ

  1. เฉาก๊วย

เฉาก๊วยพืชสมุนไพร ต้นตำรับจากจีน เมนูคลายร้อนที่หารับประทานได้ง่าย ๆ ด้วยสรรพคุณที่ช่วยดับกระหาย แก้ร้อนใน ขับเสมหะ ลดอาการกล้ามเนื้ออักเสบ และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด คุณสมบัติเด่นแบบนี้ ทำให้เฉาก๊วยยังได้รับยกย่องเป็นเมนูคลายร้อนได้ตลอดกาลจ้า

พืชผักผลไม้ไทยกับ--003.jpg

  1. แตงไทยน้ำกะทิ

ผลไม้ไทยอย่าง “แตงไทย” จัดเป็นผลไม้รสเย็น มีสรรพคุณคลายร้อน แก้เลือดกำเดาไหล บำรุงธาตุ บำรุงหัวใจ ขับปัสสาวะ จะทานเปล่า ๆ หรือทานกับน้ำกะทิใส่น้ำแข็ง ยิ่งอร่อย ช่วยดับประหายคลายร้อนได้ดีทีเดียวค่ะ

พืชผักผลไม้ไทยกับ--004.jpg

  1. สละลอยแก้ว

ผลสละมีสรรพคุณช่วยแก้กระหายน้ำ บำรุงเลือด บำรุงหัวใจ แถมยังขับเสมหะได้อีกด้วย นำมารับประทานเย็น ๆ ใส่น้ำเชื่อมกับน้ำแข็ง รับรองว่าเรียกความสดชื่นให้ร่างกายได้อย่างดีเชียวค่ะ

พืชผักผลไม้ไทยกับ--007.jpg

  1. น้ำผลไม้ปั่น

เมนูสุดท้าย ปิดด้วยน้ำผลไม้ปั่น เมนูนี้ตามใจผู้บริโภคเลยค่ะ อยากกินอะไรลองปั่นกินได้เลย จะแตงโม สับปะรด ส้ม มะพร้าว หรือกล้วยหอม นำมาปั่นเย็น ๆ ดื่มชื่นใจ คลายร้อนได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

พืชผักผลไม้ไทยกับ--006.jpg

เป็นไงบ้างคะ กับ 5 เมนูคลายร้อนของเรา แค่เห็นชื่อ ก็หวาน เย็น ชื่นใจแล้วใช่ไหมล่ะคะ อย่างนี้ไม่จัดไม่ได้แล้ว แต่อย่าลืมนะคะ อาหารรสชาติหวานเหล่านี้ ต้องรับประทานแต่พอดี มากเกินไป ความหวานจะทำลายสุขภาพได้นะคะ ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม.

ข่าวปักหมุด