หน้าแรก

หลังรัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนโควิด-19 ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนสถานการณ์ในประเทศหลายอย่างเริ่มเข้าสู่วิถีปกติใหม่ หรือ New Normal สถานศึกษาให้นักเรียนกลับมาเรียนรวมกันโดยไม่ต้องสลับวันมาเรียน การจัดกิจกรรมรวมตัวบางกิจกรรมเริ่มสามารถทำได้ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ต์ ต่างกลับมาเปิดให้บริการคึกคักกันมากขึ้น ภายใต้การจัดการของผู้ประกอบการหรือสถานศึกษาที่ต้องรักษาเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เบื้องต้น โดยเฉพาะเรื่องการคัดกรองอุณหภูมิ การทำความสะอาด รวมถึงการเว้นระยะห่างตามความเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด สัมผัสใกล้ชิดกันเกินไป เพราะถึงแม้สถานการณ์หลายอย่างเริ่มดีขึ้น แต่ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกยังอยู่ในภาวะวิกฤติของการแพร่ระบาดที่ยากจะควบคุม ซ้ำร้ายบางประเทศยังเกิดการระบาดระลอก 2-3 จนน่ากลัว

ทั้งนี้ สำหรับประเทศไทยเอง แม้มีการผ่อนปรนบางส่วนและรัฐบาลเริ่มส่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศขับเคลื่อนตัวเองไปได้ เพื่อให้การดำรงชีวิต ปากท้องของประชาชนยังก้าวต่อไป แต่ประชาชนควรใช้ชีวิตวิถีใหม่ด้วยความไม่ประมาท

ฟังดูแล้วอาจจะเครียดไปบ้าง แต่ประชาชนชาวไทยซึ่งมีพื้นฐานการปรับตัวได้อย่างดี และมีรอยยิ้มเสมอสำหรับเหตุการณ์แย่ ๆ ต่าง ๆ ด้วยการจัดการตัวเองและคนรอบข้างได้อย่างดีตามวิถีคนไทยที่มีความสามัคคีและมีน้ำใจ

สังเกตได้จาก เมื่อมีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว คนไทยก็รวมใจกันออกมาเที่ยวอย่างพร้อมเพรียง สำหรับใครที่อยากท่องเที่ยววิถีพุทธ เข้าวัดทำบุญ เสริมส่งจิตใจให้คลายเครียดจากโควิด-19 มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มขอแนะนำ 10 ทริปทำบุญทั่วไทยในช่วงเข้าพรรษานี้ก่อนเทศกาลออกพรรษาจะมาถึง

  1. ตักบาตรข้าวลืมผัว วัดไตรภูมิ จังหวัดเพชรบูรณ์
  2. กิจกรรมเวียนเทียนตะคันดินเผาสุโขทัย วัดช้างล้อม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย
  3. แห่เทียนขึ้นรถไฟ วัดพระธาตุน้อย จังหวัดนครศรีธรรมราช
  4. ถวายเทียนพรรษาพร้อมรับฟังพระธรรมเทศนาภายในถ้ำ วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์(วัดในเตา) จังหวัดตรัง
  5. ทำบุญถวายสังฆทาน ถวายเทียนพรรษาและหลอดไฟ วัดภูทองเทพนิมิต จังหวัดอุดรธานี
  6. พิธีแห่ช้างเข้าพรรษานักท่องเที่ยวนั่งช้างกว่า 20 เชือก เวียนเทียนรอบศาลาเอราวัณ วัดป่าอาเจียง จังหวัดสุรินทร์
  7. ตักบาตรเทียนหล่อเทียนพรรษา วัดไกลกังวล ชัยนาท
  8. ตักบาตรเทียนหล่อเทียนพรรษา วัดเจ้าเจ็ดใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  9. ถวายเทียนพรรษา วัดไผ่ล้อม จังหวัดจันทบุรี
  10. ทำบุญเปลือกหอยสำหรับบำรุงบูรณะสิ่งปลูกสร้าง วัดรัตนเนตตาราม จังหวัดปราจีนบุรี

จะให้เลือกมาเพียงทริปใดทริปหนึ่งก็เกรงใจมิตรชาวไร่ที่มีอยู่ทั่วประเทศ มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มจึงจัดมาเสนอให้หลายที่ หลายทริปกระจายทั่วไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เงินหมุนเวียนกันอย่างทั่วถึง

ท่องเที่ยวทำบุญช่วงเข้าพรรษาสไตล์-003.jpg

สิ่งสำคัญที่สุดคือ แม้รัฐบาลจะกระตุ้นให้ไทยเที่ยวไทย ด้วยนโยบายต่าง ๆ แต่สิ่งที่ประชาชนพึงระวังคือ “ห้ามประมาท การ์ดอย่าตก” ยิ่งเดินทางไปท่องเที่ยวต่างสถานที่ ยิ่งต้องระมัดระวังตัวเอง แม้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศจะไม่มีมาสักระยะ แต่ใครจะไปรับรองได้ว่า เชื้อโรคอาจจะอยู่กับใครหรือสิ่งใดก็ไม่รู้ ที่ไม่แสดงอาการ หรือร้ายไปกว่านั้นคือ เชื้ออาจกลายพันธุ์ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นการดูแลป้องกันตนเองให้อยู่ในความไม่ประมาท ปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด อย่างน้อยก็เชื่อมั่นได้ว่า เราจะไม่เป็นผู้โชคร้ายที่จะได้รับเชื้อแน่นอน.

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.thansettakij.com/

https://travel.trueid.net

https://hilight.kapook.com/

 

ข่าวปักหมุด