หน้าแรก

ยุคนี้โรคภัยไข้เจ็บกลายพันธุ์ไปมากมายจนน่ากลัว ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจการดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงกันมากขึ้น ทั้งเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนัก รวมถึงการรักษารูปร่างให้ยังคงความฟิตแอนด์เฟิร์ม

พุง สัญลักษณ์อันดับแรกที่บ่งบอกว่าคุณขาดการดูแลเอาใจใส่เรื่องสุขภาพ สมัยก่อน พุง เป็นสัญลักษณ์ของผู้มีอันจะกิน พุงเศรษฐี พุงเสี่ย แต่ยุคนี้สมัยนี้ คนมีพุงกลับดูเป็นเรื่องน่ากังวล เพราะแม้จะเป็นเศรษฐีมีเงินร้อยล้านพันล้าน หากสุขภาพไม่แข็งแรง พ่วงด้วยโรคภัยไข้เจ็บติดตามตัว เสี่ยงอายุสั้นก่อนวัยอันควร แม้มีเงินก็ไม่ใช่เรื่องน่ายินดี หากละเลยการดูแลสุขภาพ

พุงหรือไขมันหน้าท้องที่อยู่บนหน้าท้องของเรามีด้วยกัน 2 ประเภทที่เราควรรู้จักเอาไว้ คือ

ส่วนไขมันที่อยู่ติดผิวหนังและกล้ามเนื้อเราเรียกว่าไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Fat) ส่วนนี้เป็นไขมันที่เรามองเห็น เป็นตัวปกปิด six pack ที่แสนงามของเรา ไขมันชนิดนี้อันตรายต่อสุขภาพไม่มากนัก

อีกประเภทคือ ไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat) ไขมันตัวนี้ไม่ทำให้พุงเรายื่นออกมาน่าเกลียด แต่มันจะอยู่ระหว่างกล้ามเนื้อท้องกับอวัยวะภายในช่องท้องของเรา หากมีมากก็เหมือนเราเอาไขมันไปหุ้มอวัยวะภายในร่างกายไว้

ซึ่งไขมันในช่องท้องนี้ สามารถทำให้อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายเกิดการอักเสบในระดับเซลล์ ซึ่งเป็นสาเหตุใหญ่ของโรคอันตรายต่าง ๆ อาทิ โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เส้นโลหิตในสมองตีบหรือแตก

พุงใหญ่เสี่ยงโรคร้าย-003.jpg

ถึงตรงนี้อยากให้มิตรชาวไร่สำรวจร่างกายของตนเอง ลองใช้มือหยิบหนังบริเวณหน้าท้อง แล้วพิจารณาว่า ถึงเวลาที่เราต้องกำจัดมันออกไปหรือยัง บางคนกล่าวว่า เราใช้เวลากินไปตั้งเยอะ สะสมไว้ก็นานกว่าจะได้พุงหลามใหญ่ขนาดนี้ บางคนท้อแท้คิดว่า การลดพุงเป็นเรื่องยาก เรื่องใหญ่ เพราะแค่การควบคุมอาหารอย่างเดียวคงไม่เห็นผลมากนัก ต้องมีเรื่องการออกกำลังกายเข้ามาร่วมด้วย

พุงใหญ่เสี่ยงโรคร้าย-004.jpg

มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มเข้าใจดีว่า การลดไขมันหน้าท้องทั้งไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Fat) และไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat) ต้องใช้ความพยายามและตั้งใจจริงอย่างมาก เราอยากให้กำลังใจมิตรชาวไร่ทุกคนที่มีความตั้งใจลดพุง เริ่มตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเริ่มเมื่อสาย แม้กิจกรรมในไร่ของเราจะใช้พลังงานพอสมควร เปรียบเสมือนการออกกำลังกาย แต่หากสังเกตแล้วว่า แค่การทำงานไนไร่ไม่ได้ช่วยเรื่องลดพุงได้เลย หรือช่วยได้น้อยมาก เราอยากให้มิตรชาวไร่ลองหากิจกรรมออกกำลังอย่างอื่นเสริมเข้ามา ร่วมกับการควบคุมอาหาร เพื่อให้หน้าท้องของคุณกลับมาแบนราบดูสุขภาพดีเหมือนตอนหนุ่มสาว ผลของความพยายามที่จะเกิดขึ้นไม่ได้เพื่อใคร แต่เพื่อสุขภาพของมิตรชาวไร่เอง เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย ใครอยากได้ต้องสร้างขึ้นมาเอง ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ขอบคุณที่มา:

http://www.fca16.com/

https://www.nutrilite.co.th/

https://www.healthandtrend.com/

 

 

ข่าวปักหมุด