หน้าแรก

หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนคนไทยเตรียมรับมือพายุที่จะเข้าไทยวันที่ 7-9 ตุลาคม 2563 ก่อนหน้านี้ ล่าสุดได้ประกาศเตือนพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง อ่าวไทยตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อนึ่ง พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองโฮจิมิน ประเทศเวียดนาม ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 470 กิโลเมตร คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ในวันนี้ (7 ต.ค.) หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในวันที่ 8 ต.ค.โดยจะมีผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค.63

ขอให้มิตรชาวไร่ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องเพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ร่วมกัน และขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง เดินทางด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้ค่ะ…ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

มิตรชาวไร่-32-003.jpg

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

https://www.dailynews.co.th/regional/799589

https://www.thaipost.net/main/detail/20343

ข่าวปักหมุด