หน้าแรก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศให้ประชาชนเตรียมรับมือ “พายุโซนร้อนโคนี” พายุระดับ 3 ที่เคลื่อนเข้าบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ส่งผลภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางกับมีลมแรง ซึ่งมีผลกระทบประมาณวันที่ 5-7 พฤศจิกายนนี้

พายุโคนี หรือ Goni เป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดในปีนี้ ขึ้นฝั่งถล่มฟิลิปปินส์แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางพายุถึง 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมกระโชกแรงสูงถึง 310 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ฟิลิปปินส์ฝนตกหนักมาก ลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะจังหวัดต่าง ๆ ในเขตบีโคล รวมทั้งเมืองเกซอน ลากูนา และบาตังกัส

ด้วยความห่วงใยจากมิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม จึงขอให้พี่น้องมิตรชาวไร่ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณที่มา:

https://www.tmd.go.th/

https://www.thairath.co.th/

ข่าวปักหมุด