หน้าแรก

สวัสดีค่ะพี่น้องมิตรชาวไร่ ในยุค 4-5G ที่จะทำอะไรก็เร็วปรู๊ดปร๊าดไปหมดเช่นนี้ เรื่องของความปลอดภัยในระบบที่เราใช้จึงเป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ ถึงจะเร็ว สะดวก แต่ไม่ปลอดภัย หากเกิดความเสียหายขึ้นมา ใครจะมารับผิดชอบให้เรา จริงไหมคะ?

ยกตัวอย่างความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนมากในยุคนี้คือ เรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ หรือที่เราเรียกว่า Mobile Banking จะฝาก ถอน โอน จ่าย ทำได้เพียงไม่กี่คลิกจากหน้าจอสมาร์ทโฟน แต่ยิ่งสะดวกรวดเร็วเท่าไร ยิ่งทำให้เราต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้งานมากขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เราต้องสูญเสียเงินในบัญชีไปโดยไม่รู้ตัว

ดังนั้นชาวไร่ยุคใหม่อย่างเรา ต้องใช้ Mobile Banking ให้เป็น เพื่อความปลอดภัย ซึ่งมิตรผลโมเดิร์นฟาร์มได้รวบรวมวิธีการใช้งานที่ปลอดภัยจากหลาย ๆ ช่องทางมาฝาก ดังนี้

  1. ควรติดตั้งแอปพลิเคชั่น Mobile Banking จากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น App Store, Google Play หรือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของธนาคารที่ใช้บริการ พร้อมกับตรวจสอบชื่อผู้พัฒนาโปรแกรมว่า เป็นของธนาคารนั้นจริงหรือไม่
  2. เปิดใช้ 3G/4G ในการเชื่อมต่อแอป Mobile Banking
  3. ตั้งค่าการแจ้งเตือนทุกครั้งที่เข้าใช้บริการแอปและเมื่อมีการทำธุรกรรม
  4. Log out ออกจากระบบทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นการใช้งาน
  5. ไม่ใช้รหัสผ่านของ Mobile Banking เป็นรหัสผ่านเดียวกับอีเมล
  6. ไม่คลิกลิงก์จาก E-Mail หรือ SMS ที่แอบอ้างขอข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้
  7. ไม่ Jailbreak หรือ Root เครื่อง (กระบวนการดัดแปลงระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์) เพราะเป็นการละเมิดความปลอดภัยของโทรศัพท์

ชาวไร่ยุคใหม่-003.jpg

มิตรชาวไร่จะเห็นว่า ธนาคารทุกแห่งในปัจจุบันส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาใช้ Mobile Banking กันให้มากที่สุด เพื่อลดความแออัดในการเข้ารับบริการที่เคาน์เตอร์ธนาคารตามสาขาต่าง ๆ ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 รวมทั้งเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ทั้งนี้หากผู้ใช้บริการเกิดปัญหาขัดข้องเกี่ยวกับการใช้ระบบ ต้องรีบติดต่อธนาคารที่ใช้บริการทันที เพื่อความปลอดภัยของบัญชีท่านเองค่ะ

ที่มาข้อมูลและภาพ

https://techsauce.co/

https://www.9tana.com/

https://www.baac.or.th/

ข่าวปักหมุด