หน้าแรก

สวัสดีค่ะพี่น้องมิตรชาวไร่ ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคมหลายพื้นที่ของประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนตก ลมกรรโชกแรงหลายพื้นที่ ข้อดีคือฝนที่มากับพายุฤดูร้อนนี้ สร้างความชุ่มฉ่ำให้แก่พี่น้องประชาชนได้พอสมควร โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรที่ปลูกพืชผลต่าง ๆ ให้พอได้รับน้ำจากฝนบรรเทาแล้งได้บ้าง ถึงแม้ฝนจะตกเพียงแค่ 1-2 วัน และที่สำคัญยังช่วยลดปัญหาฝุ่นควันได้อีกด้วย

ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคมนี้ อากาศจะยังแปรปรวนหลายพื้นที่ จากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยจังหวัดที่ต้องเตรียมรับมือได้แก่ ชัยภูมิ, นครราชสีมา, สุพรรณบุรี ,ลพบุรี,สระบุรี,นครสวรรค์,อุทัยธานี,ฉะเชิงเทรา,นครนายก,ชลบุรี,ระยอง,จันทบุรี,ตราด,เพชรบุรี,ประจวบคีรีขันธ์และชุมพร

ส่วนในช่วงวันที่ 12-16 มีนาคม 2564 หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางแห่ง แม้จะมีฟ้าหลัวบ้างตอนกลางวัน แต่การคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า อากาศช่วงนี้ร้อนจัดหลายพื้นที่ บางแห่งสูงสุดแตะ 40 องศาเซลเซียสได้แน่นอน

เตรียมพร้อมรับมือ-003.jpg

ดังนั้นมิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม ขอให้พี่น้องมิตรชาวไร่ดูแลสุขภาพของตัวเองในช่วงนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด หากต้องทำงานในไร่หรือออกนอกอาคารบ้านเรือน ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี มีหมวกคลุมกันแดดให้มิดชิด ควรดื่มน้ำเยอะ ๆ รับประทานอาหารที่สด สุก สะอาด และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.tmd.go.th/

https://spectrumnews1.com/

https://www.secura.net/

 

ข่าวปักหมุด