หน้าแรก

ราศีเมษ

ยังเป็นช่วงที่ต้องระวังคำพูด อย่าใช้อารมณ์และให้ยึดหลักเหตุผลความถูกต้องไว้ให้จงหนัก หมั่นดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวพันกับหลอดเลือดหัวใจ ระบบหายใจ และระบบย่อยอาหาร การงานยังพบปัญหายากจะแก้ไข แต่ยังมีทางออกหากไม่ทำอะไรตามอำเภอใจ เจ้าของกิจการอาจต้องปรับเปลี่ยนวิธีทำงานกระทันหัน บ้างอาจถึงขั้นเลิกกิจการ หันไปจับงานออนไลน์ ภาระหนี้สินยังตามรบกวนจิตใจ รายจ่ายสูงทยอยเข้ามา ต้องรัดเข็มขัดให้แน่น คนโสดจะได้พบคนที่คล้อยตามกัน แต่หวังผลประโยชน์ และเป็นคนฟุ่มเฟือย หากอยากลองคบหาย่อมทำได้แต่ต้องดูใจกันไปพักใหญ่ก่อนจึงตัดสินใจ คนมีครอบครัวอาจขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินทอง ถึงคราวต้องตัดใจเฉือนรายจ่ายที่ไม่จำเป็นทิ้งไปบ้าง 

ราศีพฤษภ

ระวังอุบัติเหตุเฉี่ยวชน รถยางรั่ว การงานระวังเอกสารการเงินบกพร่อง ล่าช้า จึงต้องตรวจดูให้ถ้วนถี่ โปรเจคในมือยุ่งยากซับซ้อน มีปัญหาจุกจิกให้ต้องเข้าไปแก้ไขอยู่ไม่เว้นแต่ละวัน เจ้าของกิจการได้เวลายกเครื่องเรื่องเอกสารการเงินใหม่ จัดหมวดหมู่ให้เป็นระเบียบ ป้องกันเงินทองรั่วไหล งานติดต่อต่างประเทศ งานออนไลน์ ยังคงโดดเด่นให้คุณต่อเนื่อง การเงินมีเหตุผิดพลาดเรื่องการเบิกจ่ายเงิน แม้รายจ่ายจะสูงแต่รายรับยังมีเข้ามาไม่ขาดเช่นกัน คนโสดจะได้พบคนอารมณ์รุนแรง ชอบประชดประชัน ชอบขว้างปาข้าวของหากไม่พอใจอะไร ต้องดูใจกันให้ดีเสียก่อน คนมีครอบครัวอาจมีปากเสียงกันในครอบครัว ญาติพี่น้อง คนสนิทเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ต้องใช้คุณธรรมและความยุติธรรมเข้ามาตัดสินจะช่วยลดทอนความรุนแรงลง 

ราศีเมถุน

จะได้เดินทางไกลไปพร้อมกับผู้หลักผู้ใหญ่ให้ท่านตรวจเชคเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ การงานอาจต้องเปลี่ยนแปลงกระทันหัน พักงาน ตกงาน จนต้องเปลี่ยนวิถีการทำงาน แต่หากต้องเปลี่ยนงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ใครมองหางานพิเศษ งานออนไลน์ขายของถือเป็นช่วงขาขึ้น รายได้ดีเป็นกอบเป็นกำ แต่อาจเกิดข้อผิดพลาดของเอกสารสัญญาต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน เจ้าของกิจการ จะเห็นลู่ทางธุรกิจใหม่ ค้าขายระหว่างประเทศส่งผลดีช่วยให้พลิกฟื้นกลับได้ยืนได้อีกครั้ง การเงินต้องเผชิญหน้ากับค่าใช้จ่ายสูงทยอยเข้ามาจนต้องนำเงินเก็บออกมาใช้ หรือเป็นจังหวะที่จะได้ขอเครดิตสินเชื่อต่าง ๆ หากรอเงินกู้อยู่อาจมีข่าวดีในเร็ววัน คนโสดจะได้คบคนมากหน้าหลายตาเข้ามาให้คบหาดูใจ แต่มักเป็นคนไกลมาทางออนไลน์หากไม่อยากถูกหลอกต้องทอดเวลาคบหาดูใจไปพลางก่อน เพราะอาจตกเป็นมือที่สามได้ คนมีครอบครัวต้องใช้น้ำเย็นเข้าลูบ อย่าถือตัวให้มาก สงวนคำพูดคำจาไว้จะลดความกระทบกระทั่งกันในครอบครัวได้ 

ราศีกรกฎ

การประชดประชันกันจนอาจได้ขว้างปาสิ่งของอาจทำให้คุณถูกมองแง่ลบไม่น้อย ต้องรักษาอาการไว้ให้จงหนัก การงานต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงทางจะได้กับความท้าทาย งานเร่ง งานด่วน ชวนหงุดหงิดใจ จนต้องเผชิญกับความกดดัน บีบคั้นจากรอบตัว เจ้าของกิจการต้องพูดคุยกับคู่หุ้นส่วน สัญญา สะสางปัญหาระหว่างกัน หากไม่อดทนอาจต้องตัดขาดยกเลิกสัญญากันไป จนต้องหันหน้าไปหาค้าขายออนไลน์ การเงินยังต้องทนแรงเสียดทานจากรายจ่ายสูงต่อเนื่องโดยเฉพาะจากญาติพี่น้องในครอบครัว ภาระหนี้ ค่าผ่อนงวดต่าง ๆ ยังถาโถมเข้ามา หากไม่รัดเข็มขัดอาจเครียดหนัก และหลีกเลี่ยงลงทุนใหม่เด็ดขาด คนโสดยังต้องวุ่นวายกับคนรักเก่าที่กลับเข้ามาพัวพันด้วยชวนให้เหนื่อยหน่ายใจยิ่งนัก คนมีครอบครัวมจะมีปากเสียงกันถึงขึ้นแตกหักหย่าร่าง ให้เลี่ยงอารมณ์รุนแรงอย่าประชดประชันกัน 

ราศีสิงห์

จะพบหนทางรักษาอาการซึมเศร้าปรับตัวปรับใจดีขึ้นเรื่อย ๆ การงานที่เคยเสี่ยงตกงานหรือว่างงานไปแล้วจะได้งานใหม่ที่ท้าทายความสามารถพอควร จะพบความขัดแย้งภายในจิตใจ วิตกกังวลสารพัดเหตุจากงานที่ทำมีคู่แข่ง ขัดแย้งกันภายในองค์กร อาจได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจลึกลับซับซ้อน บ้างอาจต้องสังคายนาระบบภายในใหม่ เจ้าของกิจการได้เวลาวางระบบเอกสาร การเงิน การเบิกจ่าย ยกเลิกสิ่งไม่จำเป็นลง และปรับให้ทันสมัย แข่งขันได้ การเงินมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิดเข้ามา งดใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพราะอาจชักหน้าไม่ถึงหลัง หรือต้องเก็บไว้ใช้ลงทุนใหญ่ คนโสดจะได้พบคนถูกใจเพียงแต่เป็นรักทางไกล ต้องใช้เวลาศึกษาดูใจกันไปอีกพักใหญ่ คนมีคู่แล้วคงยังกินแหนงคลางแคลงใจกันอยู่ ต้องสะกดอารมณ์มิเช่นนั้นจะบานปลาย กลายเป็นฝีแตก เกิดรอยร้าวยากประสาน 

ราศีกันย์

ร่างกายที่อ่อนแอชวนให้หงุดหงิดใจยังคงเป็นอุปสรรคที่ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง แต่ยังได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เกิดเป็นผลงาน ชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ใครที่ตกงาน กำลังมองหางานใหม่ก็จะได้งานทำสมใจแม้จะมีคู่แข่งไม่น้อย โดยได้แรงหนุนส่งจากผู้หลักผู้ใหญ่แกมหลอกใช้ให้ทำงานแทน งานหนักแต่เงินเดือนเท่าเดิม เจ้าของกิจการต้องปรับปรุงการเข้าหาลูกค้าทุกรูปแบบ ต้องปรับฐานใหม่จะส่งผลดีในระยะยาวโดยเฉพาะสื่อออนไลน์ และการติดต่อกับต่างชาติต่างภาษา การเงินมีรายจ่ายไม่คาดคิดมาก่อน ต้องลดรายจ่ายฟุ่มเฟือยลง และอาจได้เคลียร์หนี้สินเป็นไทแก่ตัว คนโสดจะได้พบคนถูกใจ คอยเป็นกำลังใจในยามยาก แต่อาจไม่ตรงสเป็กอย่างที่หวังใจไว้ คอยกระตุกขาไว้ไม่ให้หลงระเริง คนมีครอบครัวแล้วจะขัดแย้งกันเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ คู่ครองมักโกหกให้คุณสบายใจ และจะเออออห่อหมกตามท่านอยู่ดี 

ราศีตุลย์

อาจต้องเจ็บไข้ได้ป่วยกะทันหันหรือเกิดอุบัติเหตุจึงไม่ควรประมาท ปัญหาที่เคยถาโถมเข้าใส่การงานจะค่อย ๆ หมดไป ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่าอาจมีข้อผิดพลาดบ้างก็ตามแต่ก็พออะลุ้มอะหล่วยกันได้ ในขณะเดียวกันการงานยังมีการเปลี่ยนแปลง เกิดการแข่งขันที่มีความท้าทายแต่ก็ยังผ่านไปได้อยู่ดีจากการพึ่งพาตัวเองก่อน ภายหลังจึงมีคนอุ้มสมผลักดันให้ถึงฝั่งฝันเจ้าของกิจการได้เวลาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบการทำงาน สิ่งใดไม่จำเป็นก็ยกเลิกไปเสีย จากกันด้วยดี การเงินมีรายจ่ายสูงโดยเฉพาะอะไรที่ไม่ได้อยุ่ในแผน แต่ยังดีที่ยังคงมีตัวช่วย บ้างบรรลุข้อตกลงทางการเงิน บ้างขอกู้เงินสำเร็จ คนโสดอาจต้องบอกลาคนที่เคยคิดว่าใช่ ตัดขาดออกจากชีวิตไปด้วยไม่อาจทนนิสัยขี้ประชดประชัน หงุดหงิดง่ายได้อีกต่อไป คนมีครอบครัว อาจต้องทะเลาะเบาะแว้งขว้างปาสิ่งของใส่กัน ไม่ควรวิวาทกันระหว่างขับรถเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ ยิ่งหากมีผู้ใหญ่ที่ต้องดูแลควรระมัดระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ

ราศีพิจิก

เลิกนิสัยขี้ประชดประชันขว้างปาข้าวของเพียงเพราะสะใจได้แล้ว เพราะจะยิ่งรู้สึกเบื่อหน่ายไม่อยากทำงาน ยิ่งมีเรื่องมากระทบกระเทือนจิตใจยิ่งพร้อมจะแตกหัก ลาออกได้ไม่ยากเลยทีเดียว จึงต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี เจ้านายจ้องจับผิดแม้จะทำตัวถูกต้องก็ตาม หลีกเลี่ยงงานเอกสารทางการเงิน ข้อสัญญาจะผิดพลาดสูงในช่วงนี้ เจ้าของกิจการจะมีปากเสียงกับคู่ค้า คู่หุ้นส่วนสัญญา จนอาจบอกเลิกสัญญา แยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง อย่างไรก็ดีการเงินอาจถูกหลอก ถูกโกงในช่วงนี้ได้เช่นกันโดยเฉพาะจากคนสนิท อย่าไว้เนื้อเชื่อใจใคร 100% อาจถูกให้ซื้อของย้อมแมว มีตำหนิ ชำรุด คนโสดจะพบคนไม่จริงใจเข้ามาและอาจต้องตกเป็นมือที่สามด้วย คนมีครอบครัวแล้วจะทะเลาะเบาะแว้งกันถึงขั้นเลิกราหย่าร้าง

ราศีธนู

การงานยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ มีอุปสรรค์น้อยใหญ่มากมายถาโถมเข้ามาชวนให้ปวดเศียรเวียนเกล้า บ้างรับงานมาทำแต่กำหนดส่งไม่ชัดเจน บ้างเกิดจากลูกค้า คู่สัญญา หากทำค้าขายบริหารการตลาดเป็นจังหวะดีที่จะได้นำเสนอสินค้าหรือบริการ ส่งราคาไปให้พิจารณาซึ่งต้องใช้เวลาอีกพอควรจึงจะปิดดีลได้ แต่ไม่ควรทำงานไปก่อนเพราะอาจเก็บเงินไม่ได้ครบถ้วน เจ้าของกิจการต้องสังขยานาระบบบัญชีการเงิน และเอกสารต่าง ๆ เพื่ออุดรูรั่วไม่ให้เงินไหลออกแบบมิชอบ การเงินจะได้รับเงินล่าช้าเหตุเพราะเอกสารทางการเงินผิดพลาด คนโสดจะได้พบคนถูกใจ ที่เอาแต่ใจตัวเอง และไม่ชอบถูกขัดคอ หากไปเบรคเขาเรายังจำต้องอยู่เหงา ๆ คนเดียวต่อไป คนที่มีครอบครัวแล้ว ความลับจะถูกเปิดเผย ใครซ่อนใครไว้จะได้รู้กัน หลักฐานฟ้องด้วยภาพด้วยคลิปต้องระวังโลกโซเชียลเป็นพิเศษ 

ราศีมังกร 

ตั้งสติไว้กับตัวตลอดเวลา เพื่อเลี่ยงอุบัติเหตุที่มักเกิดได้ง่ายมากในช่วงนี้ การงานกำลังค่อย ๆ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ จะถูกลูบคมให้ต้องปล่อยอของสยบคำท้าทาย งานด่วนงานเร่งมีเข้ามาจนเป็นเรื่องปกติ ให้ทำงานก่อนจ่ายเงินทีหลัง เสี่ยงถูกโกง หรือได้ค่าเหนื่อยไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงไม่ควรตกปากรับคำ ทำสัญญาใดในช่วงนี้จะเสียเปรียบ แต่หากมองให้ขาดคือการเอาปลาใหญ่ไปตกปลาเล็กโชคใหญ่กำลังรออยู่ เจ้าของกิจการได้เวลาเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ อีกครั้งจึงต้องทุมเทแรงกายแรงใจจัดการปัดฝุ่นยกเครื่องระบบระเบียบใหม่ โดยเฉพาะด้านการเงินไม่ให้ผิดพลาดในอนาคต ช่วงนี้รายจ่ายยังมีมากไม่ต่างจากช่วงก่อนทั้งเรื่องลูกน้องบริวาร การลงทุน แต่ยังคงมีโชคเข้ามาตลอดไม่น่าห่วงอะไรมากนัก คนโสดจะได้พบรักต่างวัยที่มีอารมณ์รุนแรง ถ้าจะรักต้องอดทน โดยเฉพาะคนที่เด็กกว่ามาก ๆ คนมีครอบครัวแล้วอาจได้ตัดญาติขาดมิตรจากคำพูด และอารมณ์ให้มากเป็นพิเศษ 

ราศีกุมภ์

อารมณ์ฉุนเฉียวบ่อยเป็นพิเศษ หากไม่ควบคุมจะทำให้พลาดสิ่งดีดีที่กำลังจะเข้ามา และยังต้องหมั่นตรวจเช็คสุขภาพตลอดเดือน การงานช่วงนี้ให้ความรู้สึกน่าเบื่อหน่าย เหมือนคนว่างงาน แต่ก็ยังมีงานทำ ไม่อยากออกไปพบปะใคร แต่ก็ยังคงมีผลงาน สร้างชื่อเสียงได้จากงานที่ได้รับมอบหมายและเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเรียนออนไลน์เพิ่มพูนทักษะใหม่ เจ้าของกิจการต้องปรับกลยุทธ์ทำมาหากินมุ่งใช้ระบบออนไลน์แม้ต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมแต่จำเป็นเพื่อความอยู่รอด การเงินรายจ่ายพาเหรดกันเข้ามา เสียทรัพย์ซ่อมรถราต้องหมั่นตรวจตราให้ถ้วนถี่ แต่ยังมีโชคเข้ามาเช่นกันจึงไม่ต้องกังวลใจ คนโสดยังคงต้องหารักจากสื่อออนไลน์ต่อไปจะได้พานพบกับคนหน้าใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ต้องตั้งสติใช้ไหวพริบร่วมด้วยมิเช่นนั้นจะตกหลุมพลางมิจฉาชีพ คนมีครอบครัวแล้วอาจต้องห่างไกลครอบครัว แต่ยังดีมีโซเชียลมีเดียช่วยคลายเหงา 

ราศีมีน

ระวังปัญหาสุขภาพรุมเร้า การงานยังคงต้องทำตัวลึกลับซับซ้อนงดออกงานสังคม หรือเดินทางไปมาหาสู่กับคนรอบตัว ให้พบปะกันทางออนไลน์แทน อยากเรียนรู้ทักษะใหม่ย่อมได้เรียน เพื่อตั้งตัวใหม่ในอนาคตอันใกล้ เจ้าของกิจการต้องเสาะหาเทคโนโลยีหรือระบบใหม่รองรับการทำงานให้ง่ายขึ้น พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ ติดต่อค้าขายกับต่างประเทศจะโดดเด่น การเงินอาจมีรายจ่ายไม่คาดฝันซ่อมแซมเครื่องจักร รถยนต์ ควรกันเงินสำรองไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉิน คนโสดเสี่ยงตกเป็นมือที่สาม ต้องพัวพันกับคนมีคู่เป็นชู้เขา เข้าตำรารู้เขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก คนมีครอบครัวแล้วจะขัดแย้งกันไม่เว้นแต่ละวัน หากสงสัยจนยากจะอดทนลองแอบสืบความผ่านสื่อออนไลน์ดูจะรู้คำตอบให้กระจ่างแจ้งใจ 

 

ข่าวปักหมุด