หน้าแรก

เมษ

ยังคงต้องปวดหัวกับปัญหาถาโถมรอบด้านจนอาจต้องล้มหมอนนอนเสื่อเพราะเครียด ความดันขึ้น ไมเกรนถามหาลามไปให้ท้องไส้แปรปรวน ปวดหลัง ข้อ และต้องระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางให้จงหนัก การงานยังต้องกลับมาแก้ไขปัญหาค้างเก่าอีกครั้ง เจ้าของกิจการอาจต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ฟ้องร้องกันให้วุ่นแต่ยังรับมือได้อยู่ จึงไม่ควรตกลงทำสัญญาใดกับใคร เพราะจะเสียเปรียบคู่ค้า คู่หุ้นส่วน การเงินประคองตัวมีรับมาจ่ายไป มีข้าวของให้ต้องซ่อมแซมอยู่เนือง ๆ คนโสดจะได้พบรักต่างวัยจากการเดินทาง แต่อาจเป็นรักสามเส้า เผื่อใจไว้บ้าง คนมีครอบครัวจะเปิดศึกหึงหวงร่วมกับการเงิน จึงต้องใช้สติระงับยับยั้งไว้ก่อนลุกลามบานปลาย

พฤษภ

ต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับเหล่าบุตรบริวารลูกน้อง ต้องพึ่งบริการกายภาพบำบัด การงานยังคงพบกับปัญหาน้อยใหญ่ แต่ก็จะผ่านไปได้ ลูกน้องขอลาออกก็หาใช่อุปสรรค เพราะคนมาใหม่ยินดีให้สอนงาน โดยเฉพาะเจ้าของกิจการต้องรับบทครูใหญ่ติวเข้มทีมกันใหม่ให้พร้อมลุย การเงินอาจต้องเสียเงินก้อนใหญ่กะทันหัน ทำได้ดีที่สุดคือต้องประหยัดรัดเข็มขัดจรเอวคอดกิ่ว จนต้องตัดใจคิดจะขายหรือให้เช่าที่ดิน บ้าน อสังหาริมทรัพย์ซึ่งถือเป็นโชคดีเข้ามาคนโสดจะได้พบคนถูกใจ แต่อย่าลุ่มหลงจนขาดสติติดบ่วงรักสามเส้าเราสามคน คนมีครอบครัวแล้วใช้สติเป็นเครื่องนำทางจะผ่านพ้นได้ทุกมรสุม เอาเวลาไปดูแลสุขภาพบุพการีอย่างใกล้ชิดจะดีกว่า

เมถุน

การงานตกช่วงโยกย้ายเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง แต่ปัญหาเก่ายังคงวนกลับมาให้ต้องจัดการแก้ไข ใครเป็นฟรีแลนซ์สายอสังหาริมทรัพย์ช่วงนี้งานชุกดีจริง เดินทางไม่หยุด ใช้ทุนมากหน่อยอย่าลืมเช็คสายป่านด้วย บ้างผันตัวไปเรียนรู้ศึกษา การนวดแผนโบราณ ศาสตร์ดึกดำบรรพ์ สมุนไพร แพทย์แผนไทย เจ้าของกิจการควรเร่งปรับปรุงช่องทางค้าขายออนไลน์รับลูกค้าดิจิทัลต่างชาติมาแรงแน่ การเงินอาจเกิดภาวะเงินตึงมือ ต้องคิดหน้าคิดหลังก่อนใช้จ่ายอย่างยิ่งยวด คนโสดอาจได้พบรักทางไกลคนต่างชาติ แต่ให้คุยลองเชิงกันไปก่อน คนมีครอบครัวแล้วระวังมีปากเสียงกับพ่อแม่ญาติพี่น้องภายในครอบครัว และหมั่นดูแลสุขภาพผู้หลักผู้ใหญ่ในความดูแลให้จงหนัก

กรกฎ

อย่าวิตกกังวลมากจะส่งผลต่อสุขภาพไม่เต็มร้อยจนอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ขับขี่ยวดยานพาหนะเองนิ่งต้องระวังมากเป็นเท่าทวีคูณ การงานใกล้ถึงจุดแตกหัก ต้องอาศัยการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว อาจได้ยื่นใบลาออกกะทันหัน โยกย้ายเปลี่ยนแปลงงาน ก้าวสู่โลกอาชีพอิสระ ได้ทำในสิ่งที่ถนัดที่รักที่ชอบ เจ้าของกิจการจะได้ยกเครื่องระบบบริหารภายในองค์กรให้รัดกุมยิ่งขึ้น สิ่งใดไม่ก่อประโยชน์ โละทิ้งได้เลย รวมถึงการพูดคุยกับหุ้นส่วนคู่สัญญา จำเป็นต้องหันหน้าเข้าหากันทบทวนภาพอนาคตร่วมกัน การเงินมีรายจ่ายมากเป็นพิเศษ ไม่ควรฟุ้มเฟือยเป็นอันขาด คนโสดยังคงวนเวียนอยู่กับคนรักเก่า คู่ต่างวัย จะพบเจอแต่กับคนใจร้อน เหตุผลน้อย ใจเร็วด่วนได้ เข้ามาเป็นคู่เวรคู่กรรมมากกว่าจะเป็นคู่ส่งเสริม คนมีครอบครัวแล้ว จะกินแหนงแคลงใจกันเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ต้องหันหน้าเข้าหากันใช้น้ำเย็นเข้าลูบคุยกันด้วยเหตุและผล

สิงห์

อย่าเครียดมากระวังกรดไหลย้อนเล่นงาน การงานเต็มไปด้วยความเข้มงวดทั้งการจัดการระบบเอกสาร ระบบบัญชีระบบจัดซื้อ จนรู้สึกสับสนจับต้นชนปลายไม่ถูก เจ้าของกิจการมีเกณฑ์ปรับการทำงานย้ายขึ้นระบบออนไลน์ จัดเก็บข้อมูลเอกสารสำคัญไว้บนคลาวด์ รองรับลูกค้าใหม่ในตลาดดิจิทัลและลูกค้าต่างชาติ สิ่งใดที่หวังใจไว้จะสำเร็จเสร็จสิ้นกันในช่วงนี้ กิจการอาจได้เวลาปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นด้วย การเงินแม้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการลงทุน ซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิค คอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ แต่ยังมีโชคทางการเงินไม่ขาดเช่นกัน และมีแนวโน้มจะได้เงินก้อน คนโสดตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อไปจะให้คุณดีกว่ามัวคิดเรื่องรักเอยเตยหอม คนมีคู่ครองแล้ว หากยังคงรักครอบครัว บุตรบริวาร ต้องใช้สติ เลิกใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล

กันย์

ช่วงนี้เครียดเอาการต้องเข้มงวดกับทุกสิ่งรอบตัว ใครถอดใจอาจได้เปลี่ยนงานใหม่ ถ้ายังอยู่ก็ยังไม่มู้ฟออนไปไหนสาละวนอยู่กับการแก้ไขงานเก่าเช่นนั้นร่ำไปจนเริ่มสับสนว่าที่ทำลงไปนั้นถูกหรือผิด จึงควรมีสติให้มากคิดตรึกตรองหน้าหลังให้ดีเสียก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป เจ้าของกิจการควรโอนอ่อนผ่อนตามคนรอบตัวบ้างโดยเฉพาะลูกค้าอย่าตึงเกินไปต้องอะลุ้มอะหล่วยให้เป็น การเงินมีค่าใช้จ่ายมากไม่ต่างจากช่วงก่อนมากนัก อาจถึงคราวต้องซ่อมบำรุงเครื่องจักร รถรา เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กันส่วนนี้ไว้เลยต่างหาก คนโสดจะได้พบรักเก่า รักต่างวัยวนเวียนกลับเข้ามาสร้างปัญหาให้ต้องอึดอัดกันอีกครั้ง คนมีครอบครัวแล้วจะถูกคู่ครองกดดัน อารมณ์ร้อน ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ เป็นช่วงเวลาของความขัดแย้งกันเรื่องสภาวะการเงินที่จำเป็นต้องใช้ไปกับบุตรหลานบริวาร

ตุลย์

ระวังโรคเก่ากำเริบต่อเนื่อง โรคข้อ กระดูก หลัง กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ ต้องหมั่นกายภาพบำบัด การงานยังคงต้องอยู่กับความไม่แน่นอน ไม่เข้าที่ ไม่ลงตัว ไม่ชัดเจน เสี่ยงผิดพลาด คลาดเคลื่อน จึงควรยืดหยุ่นให้มากเป็นพิเศษ อีกทั้ง ยังคงต้องกลับมาสะสางปัญหางานค้างเก่าที่วนกลับมาอยู่เนือง ๆ ชวนให้ต้องหยิบขึ้นมาปัดฝุ่นว่ากันใหม่ในคราวนี้ ทุกสิ่งจะเกิดขึ้นรวดเร็วมาก การเงินยังคงมีรายจ่ายสูงมากต่อเนื่อง เพียงแต่มีเกณฑ์โชค เงินทองไม่ขาดมือไหลเข้าไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม และยังมีเกณฑ์ปรับโครงสร้างหนี้ด้วยรถ บ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์อีกด้วย คนโสดจะพบรักสามเส้า รักเก่าวนกลับมา รักใหม่เหมือนจะเริ่มดีแต่ยังต้องสางปมคนรักเก่ากันให้ขาดจึงจะไปต่อได้ คนมีครอบครัวแล้วมีเหตุหึงหวง ขัดแย้งกัน จนอาจถึงขั้นแตกหักรอยร้าวยากจะประสาน ต้องระวังความคิด มีสติ คิดหน้าคิดหลังให้ดีอย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบ

พิจิก

แม้สภาวะการทำงานล่วงนี้จำเป็นต้องเคร่งครัดเข้มงวดกวดขันหนักกว่าที่เคย แต่ผ่อนลงบ้างโอนอ่อนผ่อนตามปัจจัยแวดล้อม ยืดหยุ่นท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง อาจเกิดการโยกย้าย เปลี่ยนงาน ย้ายออฟฟิศที่ทำงาน ถ้าเลือกได้ให้กอดเก้าอี้ไว้ให้ดีระวังจะหนีเสือปะจระเข้ เจ้าของกิจการต้องปวดหัวกับลูกน้องเอาแต่ใจ เดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออกจนต้องหมดเปลืองเวลาไปกับการเทรนนิ่งอยู่ร่ำไป ไหนจะต้องสะสางปัญหาเก่า ๆ อีก ให้มองข้ามช็อตไปหาลูกค้าต่างชาติหรืองานออนไลน์บ้างจะให้คุณดี การเงินจะเสียทรัพย์กะทันหัน เงินที่หวังใจจะได้มักมาล่าช้าผิดพลาดคลาดเคลื่อน คนโสดจะพบกับรักสามเส้าพาลเซ็งให้อยากโสดต่อไป คนมีครอบครัวแล้วอาจเผลอใจไปคุยกุ๊กกิ๊กกับคนลับ ๆ จะเป็นเริ่มต้นปัญหาสะสมเรื้อรังในภายหน้า

ธนู

ช่วงนี้ต้องรอบคอบให้จงหนักโดยเฉพาะปัญหาด้านเอกสาร สัญญา การเจรจาต่าง ๆ มักไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ข้อตกลง อย่าเถรตรงเกินไปให้รู้จักพลิ้วลู่ลมบ้าง ไหนจะงานเร่ง งานด่วน ที่ถาโถมเข้ามาจนกลายเป็นงานประจำ แม้จะเก่งกาจแต่ก็อาจผิดพลาดได้ง่าย เจ้าของกิจการต้องสังขยานาระบบเอกสาร สัญญา กับคู่หุ้นส่วน คู่ค้าอีกครั้ง คงจะวุ่นวายอยู่ไม่น้อย เพราะยังมีงานเก่าเก็บถูกนำกลับมาปัดฝุ่นใหม่ให้ต้องเหนื่อยใจสะสาง การเงินจะได้รับมรดกหรือเงินพึงได้คั่งค้าง รวมจะได้ทำบุญกิจการงานกุศล เงินอาจเข้ามาช้าแต่ก็มานะ ถือว่ามีโชคเข้ามาตลอด คนโสดจะเหงาหนักเว้าวอนเพรียกหาใครสักคนเข้ามาดูใจแต่หารู้ไม่ใครคนนั้นจะมาพร้อมกับความทุกข์ใจขอให้อดทนก่อน คนมีครอบครัวแล้วต้องเคลียร์ใจกันเรื่อง

บ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ได้เวลาต้องซ่อมบำรุง ปรับปรุง และให้หลีกเลี่ยงคนหวังดีประสงค์ร้ายที่มาในคราบผู้รู้ทั้งหลายจะนำพาความโกลาหลมาให้ในบ้านภายหน้า

มังกร

จะได้พบเจอสิ่งเร้นลับ แปลกประหลาด รวมถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันพาให้ตื่นเต้นตกใจ โรคภัยไข้เจ็บจะกำเริบ ปวดข้อปวดกล้ามเนื้อต้องพึ่งโรงนวดทำกายภาพบำบัด การงานที่ทำจะเกิดผลงาน ชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในคนหมู่มาก อาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ใครตกงานยะได้งานท้าทายไม่คาดฝัน มาเร็วเคลมเร็ว จนกลายเป็นคนอารมณ์ร้อนหงุดหงิดง่าย ต้องมีสติ ใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์ เจ้าของกิจการเป็นช่วงตักตวงเก็บเกี่ยวดอกผลความสำเร็จที่ลงทุนลงแรงไป อาจต้องซ่อมแซม ขยับขยายสถานที่ บ้าน หรือที่ดินในช่วงนี้ การเงินยังมีรายจ่ายสูงหมดไปกับการลงทุน บุตรหลาน บริวาร แต่งานคือเงิน เงินคืองาน จะมีเข้ามาไม่ขาดมือทั้งเงินออม เงินค้างเก่า ค่าคอมมิชชั่น ไม่มีอะไรต้องกังวล คนโสดต้องสับสน คนที่คิดว่าใช่กลับไม่ใช่อย่ารีบปักใจให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คนมีครอบครัวแล้วอาจหงุดหงิดง่ายใส่คนในครอบครัว ให้เพลา ๆ ลงมิเช่นนั้นจะกลายเป็นรอยร้าวยากจะประสาน อย่าเปิดศึกในบ้านพาลเสียงานใหญ่

กุมภ์

ต้องระมัดระวังอุบัติเหตุมากเป็นพิเศษ แม้จะมีปัญหาติดขัดอยู่บ้าง แต่ก็ยังสามารถแก้ไขให้ผ่านพ้นไปได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ค่อย ๆ บังเกิดผลงานให้เห็นเป็นรูปธรรมขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าของกิจการเองโครงการที่มุ่งหวังไว้ถึงคราวประสบความสำเร็จ แม้จะดูไม่ราบรื่นก็ตาม กิจการงานต่างประเทศ งานค้าขายออนไลน์ งานเทรนนิ่งโดดเด่นดีเป็นพิเศษ การเงินยังมีค่าใช้จ่าย ค่าซ่อมแซมรถ บ้าน เกิดหนี้สินถาโถมเข้ามามาก แต่ก็มีเงินทางขาเข้าหลั่งไหลมาเช่นกัน ก้อนเล็ก ก้อนใหญ่ เงินทองไม่ขาดมือ คนโสด

จะได้พบคนถูกใจแต่มักเป็นคนมีคู่แล้ว จึงควรหลีกเลี่ยง คนมีครอบครัวแล้ว จะต้องร้างห่างไกลคู่ระยะหนึ่ง และเป็นช่วงต้องเร่งสะสางปัญหาครอบครัว จับเข่าคุยกัน ปรับความเข้าใจ หากปล่อยไว้จะขยับเข้าใกล้สภาวะรักสามเส้า

มีน

จะหงุดหงิดง่าย ใจร้อน ขี้น้อยใจ ไร้เหตุผล พาลให้เครียด วิตกกังวล ส่งผลถึงสุขภาพ ปล่อยวาง มองข้ามเรื่องจุกจิกไปบ้างจะดีต่อใจ หมั่นออกกำลังกาย บ้างแต่อย่าหักโหมจนเกินไปจนบาดเจ็บ การงานต้องได้วนกลับมาแก้ไขเดิม ๆอีกครั้ง แต่ประสบการณ์ที่สั่งสมมาจะช่วยให้ผ่านไปได้ ไม่ควรไว้ใจคนสนิท แพร่งพรายความลับใดให้ทราบจะถูกนำไปปูดจนถูกฟ้องร้องเป็นคดีความ เจ้าของกิจการได้เวลาปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ซ่อมบำรุงสินทรัพย์ให้กลับมาพร้อมใช้งานได้ตามปกติ และไม่ควรตกลงทำเอกสารสัญญาใดในช่วงนี้ เพราะจะเสียเปรียบมากกว่าได้ การเงินมีรายจ่ายมากเป็นพิเศษ งดใช้จ่ายฟุ่มเฟือยต้องประหยัดเข้าไว้จะเป็นการดีที่สุด คนโสดจะได้พบรักต่างวัย ปากจัด ช่างพูดช่างเจรจา เจ้าบทเจ้ากลอน แต่สุดท้าย ก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆ คนมีครอบครัวแล้วให้ระวังเบาะแว้วกันเรื่องไม่เป็นเรื่องหนักนิดเบาหน่อยหมั่นดูแลใจกันและกันบ้าง อย่าใช้อารมณ์เป็นตัดสินแทนหลักเหตุผล และให้ระวังสุขภาพของผู้สูงอายุในบ้านให้มากเป็นพิเศษ

ข่าวปักหมุด