หน้าแรก

เทรนด์สมัยนี้ ผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม หากมีจุดขายเรื่องรักษ์โลก ลดมลภาวะ ลดโลกร้อน มักจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพราะกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาแรง ซึ่งไม่ได้มีเป้าหมายเฉพาะกลุ่มนักอนุรักษ์เท่านั้น ประชาชนบนโลกใบนี้ต่างหากที่ควรแสดงความรับผิดชอบร่วมกัน ทำได้ตั้งแต่ลดการใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือสิ่งของที่ลดการสร้างมลภาวะ รวมไปถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

นวัตกรรมการเกษตรในยุคเกษตรแม่นยำสูง นอกจากนักประดิษฐ์ได้พัฒนาคิดค้นเครื่องมือหรืออุปกรณ์การเกษตรที่นำเทคโนโลยีความแม่นยำเข้ามาช่วยเกษตรกรทำงานได้อย่างสัมฤทธิ์ผล รวดเร็วทันใจ สมกับคำว่า เกษตร 4.0 แล้ว เทคโนโลยีการเกษตรที่ตามเทรนด์รักษ์โลกก็มีให้เห็นมากขึ้น ซึ่งวันนี้มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม ขอแนะนำมิตรชาวไร่ รู้จักกับเทคโนโลยีรถแทรกเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง John Deere

ก่อนหน้านี้หลายคนคงได้รู้จักแทรกเตอร์ไร้คนขับของ Case IH มาบ้างแล้ว วันนี้ John Deere ไม่น้อยหน้า ส่งแทรกเตอร์ไฟฟ้า SESAM ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ที่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเหมือนรถแทรกเตอร์โดยทั่วไป โดยไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ซึ่งชื่อ SESAM ย่อมาจาก การใช้พลังงานที่ยั่งยืนสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตร โดยใช้พลังงานไฟฟ้า จากแบตเตอรี่ แทรกเตอร์เครื่องต้นแบบของโลกนี้ผลิตพลังงานไฟฟ้า 130 กิโลวัตต์ มีต้นกำลัง 174 แรงม้า แบตเตอรี่ได้รับการออกแบบใหม่อายุการใช้งาน 3,100 รอบ การชาร์จ ซึ่งการชาร์จ 1 ครั้งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมง หรือประมาณ 54 กิโลเมตรเลยทีเดียว

แม้ SESAM จะทำงานด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด แต่ประสิทธิภาพการทำงานที่ช่วยลดแรงงาน ลดเวลา และลดต้นทุนในการเกษตรของชาวไร่นั้น ไม่ต่างจากกำลังของแทรกเตอร์ทั่วไปแน่นอน ที่สำคัญเครื่องมือเกษตรชิ้นนี้เรียกได้ว่าเป็นเกษตรรักษ์โลกก็ไม่ผิด เพราะระบบการทำงานไม่ได้สร้างก๊าซพิษออกมารบกวนชั้นบรรยากาศเหมือนเครื่องยนต์ทั่วไป

แหม! เห็นอย่างนี้แล้ว มิตรชาวไร่คนไหนได้ครอบครองแทรกเตอร์ไฟฟ้าคันนี้แล้ว อย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อน ๆ ฟังด้วยล่ะ.

รถแทรกเตอร์ยุคใหม่-003.jpg

ที่มาข้อมูลและภาพจาก

https://www.kehakaset.com/articles_details.php?view_item=350

http://th.cnshunyu.com/china-tractors/john-deere-tractor/40hp-john-deere-3b-404-tractor.html

ข่าวปักหมุด