หน้าแรก

“สิบสี่กุมภา วันวาเลนไทน์ ของขวัญจากใจขอมอบแด่เธอ ฝากใจดวงนี้ ที่มันละเมอ คิดถึงเธอไม่มีวันลืม…….” สวัสดีค่ะพี่น้องมิตรชาวไร่ที่น่ารัก เปิดหัวเรื่องด้วยเพลงกุหลาบแดง เพลงฮิตตลอดกาลที่เหมาะกับเดือนแห่งความรักแบบนี้ของนักร้องลูกทุ่งหมอลำ ขวัญใจมหาชนอย่างคุณสาธิต ทองจันทร์

จั่วหัวมาซะหวานขนาดนี้ แน่นอนว่าบทความของเรามีเรื่องราวความรักมาฝากทุกท่าน เพื่อต้อนรับวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงเร็ว ๆ นี้ ด้วยวิธีสื่อรัก หลากสไตล์ ซึ่งแต่ละวิธีอาจจะเหมาะกับบุคลิกภาพของแต่คนแตกต่างกันออกไป บางคนอาจมาสายโรแมนติก สายหวาน สายพูดน้อย ลองไปติดตามกันนะคะว่า เราจะเลือกสื่อรักแด่คนที่เรารักวิธีไหนดี ให้วาเลนไทน์ปีนี้แฮปปี้กว่าปีที่ผ่านมา

พูดเลยว่า “รัก”

ชัดเจนเลยค่ะ บอกกันไปเลยว่า “รัก” จะฉันรักเธอ ผมรักคุณ เค้ารักตัวเอง พ่อรักแม่ หรือแม้แต่ข้ารักเอ็ง ก็ให้บอกกันชัด ๆ ตรง ๆ ไปเลย วิธีนี้เหมาะมาก ๆ กับคนที่ปากหนัก พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ไม่เคยจะหวานใส่สามี ภรรยา แฟน หรือคนรักเลยสักครั้ง แนะนำเพิ่มเติมว่า อาจจะลองหาโอกาสพาไปกินข้าวนอกบ้านหรือสถานที่โรแมนติก แล้วบอกรักตรงหน้า แม้จะมีเขินอายกันบ้าง แต่รับรองว่าได้ใจกันแน่นอนค่ะ

ของขวัญสื่อรัก

สำหรับมิตรชาวไร่คนไหนที่ขี้เขินเหลือเกิน ให้บอกรักก็ไม่กล้า แต่ก็อยากแสดงให้เขารู้ว่ารักมากมาย แนะนำให้ซื้อของขวัญสื่อรักเลยค่ะ อาจจะเป็นของที่เขาอยากได้อยู่แล้ว ซึ่งเราแอบรู้มา แต่เขาไม่กล้าซื้ออาจเพราะกลัวสิ้นเปลือง หรืออะไรก็แล้วแต่ เราก็ชิงซื้อให้เขาก่อน รับรองเซอร์ไพรส์สุด ๆ ค่ะ หรือจะซื้อ ดอกไม้ สร้อย แหวน นาฬิกา ให้สมฐานะเถ้าแก่ไร่อ้อยก็ไม่เสียหายนะคะ เชื่อว่าถูกใจคนรับแน่นอน เมื่อได้ของขวัญแล้ว ลองเอาไปวางไว้ในจุดที่เขามองเห็นพร้อมเขียนโน๊ตแปะแสดงตัวตนไว้ รับรองยิ้มหวานไม่หุบไปเลยล่ะค่ะ

ส่งข้อความบอกรัก

อีกหนึ่งวิธีที่เหมาะกับยุคดิจิตอลแบบนี้ ต้องยกให้ การสื่อรักผ่านข้อความโซเชียล ไม่ว่าจะส่งข้อความบอกรักผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ผ่านเฟสบุค แมสเซนเจอร์ หรือจะประกาศให้รู้โดยทั่วกันด้วยการโพสต์ผ่านเฟสบุคในหน้าไทม์ไลน์ของคนรักเลยก็ได้ หรือจะโพสต์ในเฟสบุคตัวเอง และแท๊กหาคนรักให้มารับรู้ ก็ได้เช่นกันค่ะ ใครถนัดช่องทางไหน ให้เลือกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเองได้เลยนะคะ

บอกรักผ่านเพลง

วิธีนี้เหมาะกับคนที่ชอบเสียงเพลง ยิ่งถ้าเป็นคนที่ร้องเพลงได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งสบายเลยค่ะ มิตรชาวไร่อาจจะชวนคนรักไปทานมื้อพิเศษนอกบ้าน อาจจะเลือกร้านที่มีดนตรีสด แล้วเราก็แอบแว้บไปเตรียมกับเจ้าของร้านขอขึ้นไปร้องเพลงบอกรัก หรือจะแค่ขอเพลงรักมอบแด่คนรักของเราก็ได้ ที่สำคัญอย่าลืมบอกความในใจด้วยนะคะว่าเรารักเขามากแค่ไหน

วี้ดวิ้วววววแค่อ่านยังหวานซะขนาดนี้ ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้นะคะ ว่าวิธีสื่อรักเหล่านี้ จะสร้างรอยยิ้มและความสุขแก่คนรักของเรามากแค่ไหน อย่าลืมนะคะว่า ความรักของเราในที่นี้ ไม่เพียงแต่ คนรักกันฉันท์แฟนหรือสามีภรรยาเท่านั้น ความรักของครอบครัว พ่อ แม่ ลูก รักเพื่อนฝูงหรือ รักลูกน้องบริวาร ล้วนแล้วแต่เป็นความรักที่เราสามารถสื่อความรัก ความห่วงใย ถึงกันและกันได้ เพียงแค่เลือกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเรา และคนรับรัก เท่านี้ ก็แฮปปี้ทั้งสองฝ่ายแล้ว สุดท้ายมิตรผลโมเดิร์นฟาร์มอยากบอกว่า “รักมิตรชาวไร่ทุกคนนะคะ”

ขอบคุณที่มา :

https://women.kapook.com/view9420.html
http://www.lynnslongbranch.com/why-do-we-treat-real-love-wrong/

ข่าวปักหมุด