หน้าแรก

สวัสดีมิตรชาวไร่ทุกท่านค่ะ สถานการณ์ของประเทศไทยในช่วงนี้กลับมาเจอวิกฤตโควิด-19 อีกระลอกแล้วนะคะ ภายหลังช่วงหยุดยาวจากสงกรานต์ต่อจากนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่รวดเร็วและเกินจะควบคุมไปมากกว่านี้ขอให้พี่น้องมิตรชาวไร่ ดูแลตัวเอง การ์ดอย่าตก ไปไหนมาไหนให้ปฏิบัติตามหลัก DMHTT อย่างเคร่งครัดนะคะ

นอกจากโควิด-19 ที่มาอีกระลอก พายุฤดูร้อนก็จ่ออีกระลอกแล้วเช่นกันนะคะ ช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าวซะเหลือเกิน ฝนจากพายุเลยอาสาจะมาช่วยดับร้อนให้คนไทย แต่มาแค่ฝนคงจะดี แต่นี้อาจมาเป็นลมกระโชกแรง ขอให้พี่น้องมิตรชาวไร่เตรียมรับมือป้องกันความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตรด้วยนะคะ

ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 16-19 เมษายน 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคกลาง ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนต่อเนื่องกันมาหลายวัน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าด้วย

พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ภาคกลาง และภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรกบางแห่งค่ะ

ขอให้มิตรชาวไร่ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง และดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

กรมอุตุเตือน-003.jpg

ขอบคุณที่มา : https://www.tmd.go.th/

 

ข่าวปักหมุด