หน้าแรก

มิตรชาวไร่ลองสังเกตกันไหมคะว่า ปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญต่อเรื่องสุขภาพร่างกายมากขึ้น ยิ่งเมื่อเจอวิกฤติโรคอุบัติใหม่อย่างโควิด-19 ด้วยแล้ว การดูแลตัวเองและระมัดระวังเรื่องสุขภาพยิ่งเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

หลักสำคัญในการดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงนั้น ไม่เพียงแค่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ยังให้ความสำคัญเรื่องการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างแท้จริง เพราะทุกสิ่งที่ถูกหยิบเข้าปากของเรานั้น คือตัวแปรสำคัญในการดูแลสุขภาพร่างกาย

สำหรับวันนี้หลากสไตล์มิตรชาวไร่ เลือกนำวิธีอ่านฉลากโภชนาการ ที่ติดอยู่ตามอาหารทุกชนิด เพื่อให้มิตรชาวไร่ได้เข้าใจและสามารถเลือกรับประทานอาหารเหล่านั้นได้อย่างไม่ต้องกลัว หวาน มัน เค็ม จนเกินไป รายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามในภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ

003.jpg

การอ่านฉลาก นอกจากจะทำให้เรารู้ว่าอาหารที่เราจะรับประทานคืออะไร ทำมาจากอะไรแล้วนั้น การได้รู้ส่วนประกอบของอาหารที่เราจะรับประทานเข้าไปยังเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ยิ่งสำหรับคนที่ต้องควบคุมอาหาร ทั้งระดับโซเดียม ระดับน้ำตาล หรือคุมคอเลสเตอรอลในร่างกาย ยิ่งต้องตระหนักในสัดส่วนของความหวาน มัน เค็ม ในอาหารที่เราจะรับประทานเข้าไปค่ะ อย่าลืมนะคะ “สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้เราต้องสร้างเอง” ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ข่าวปักหมุด