หน้าแรก

ดูดวง มีนาคม-เมษายน 2565 

เมษ

ต้องระวังปัญหาสุขภาพ ข้อ กระดูก  รวมถึงโรคเก่าอาจกลับมากำเริบ เดินทางขึ้นเหนือล่องตายต้องระวังอุบัติเหตุทั้งหนักเบา ต้องหมั่นตรวจตราเช็ครถราของท่านด้วย การงานคงต้องสะสางปัญหาค้างเก่าที่วนกลับมาให้ต้องแก้ไขกันอีกรอบ อาจมีปากเสียงกันบ้างกับเพื่อนร่วมงาน คนสนิท ถึงขั้นแตกหัก อาจถึงขั้นเปลี่ยนงานกระทันหัน แต่ยังจำต้องรับผิดชอบให้ถึงที่สุด อย่าเทกลางทาง เจ้าของกิจการถึงคราวต้องตัดสินใจเด็ดเดี่ยวห้าวหาญผ่าทางตันเรื้อรัง มีปากเสียงกับคู่หุ้นส่วน คู่สัญญาอีกด้วย และมีเกณฑ์ได้ซ่อมบำรุงเครื่องจักร ยวดยานพาหนะ การเงินจะเสียทรัพย์แบบฉับพลัน ต้องยอมสละทรัพย์เพื่อความสะใจบางอย่าง จึงต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด คนโสดจะได้พบรักต่างวัย รวมถึงคนรักเก่าเก็บจะโคจรกลับมาทำให้ใจว้าวุ่นอีกครั้ง คนมีครอบครัวจะอึดอัดกับสิ่งรอบตัว บ้างอยากอยู่คนเดียว ไม่อยากรับรู้เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของญาติพี่น้องทั้งหลาย 


พฤษภ

การงานจะเกิดความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งจนคนพาลอิจฉา ใครที่ตกงานจะได้งานทำ แต่ไม่ควรประมาทม้ามืดเข้าวินปาดหน้าเค้กแย่งผลงานได้ตลอดเวลา เจ้าของกิจการจะได้วางระบบภายในองค์กรให้เข้าที่เข้าทาง วางระบบตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง ระวังความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องมือเครื่องจักร เครื่องยนต์กลไกจะถึงคราวได้ซ่อมบำรุง การเงินมีโชคเข้ามาตลอดเดือน ให้ระวังเอกสารสัญญาการเงินผิดพลาด คนโสดจะพบรักต่างวัย ทั้งเด็กกว่า และแก่กว่า รวมถึงคนรักเก่ารีเทิร์นด้วย ต้องศึกษาดูใจกันและกันไปก่อนอย่าด่วนตกร่องปล่องชิ้นกับใคร คนมีครอบครัวระวังขัดแย้งกันภายใน ได้เวลาเปิดใจจับเข่าคุยปัญหาสะสางให้แจ้งใจ ผู้หลักผู้ใหญ่ในความดูแลต้องดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ


เมถุน

สุขภาพที่ป่วยไข้จะค่อย ๆ ทุเลาเบาบางลง การงานขึ้นหม้อเข้าตาผู้หลักผู้ใหญ่ ผลักดันหนุนหลังเต็มที่ บังเกิดผลงานโดดเด่นจนได้เลื่อนยศตำแหน่ง ใครว่างงานอยู่จะได้งานทำตามความเหมาะสม แต่ยังไม่เป็นที่พอใจนัก เจ้าของกิจการผลงาน เป็นที่ยอมรับของลูกค้าจนรู้สึกได้เองว่าหยิบจับอะไรก็ดูดีไปหมด หากยิ่งป็นงานที่เกี่ยวพับกับงานออนไลน์ งานต่างชาติต่างภาษาจะยิ่งให้คุณดีเป็นพิเศษ การเงินมักได้รับลาภลอยโดยไม่คาดฝันอยู่บ่อย ๆ แต่เอกสารสัญญาทางการเงินการบัญชีจะยังผิดพลาดอยู่ ต้องแก้ไขเสียให้ถูกเสียแต่วันนี้ คนโสดจะได้พบคนถูกใจ เป็นรักทางไกล แต่มักมีปัญหาเรื่องชิงรักหักสวาทอยู่เนือง ๆ เข้าข่ายมือที่สามได้ คนมีครอบครัวแล้วจะมีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับคู่ครอง แต่ให้โฟกัสที่การงานจะเป็นการดีกว่า รวมถึงอาจมีผู้ใหญ่ในบ้านล้มหมอนนอนเสื่อต้องแบ่งเวลามาดูแลเช่นกัน 


กรกฎ

ช่วงนี้ความเครียดจะถามหาบ่อยเป็นพิเศษ และยังต้องระวังอุบัติเหตุจากเครื่องยนต์เครื่องจักรยวดยานพาหนะด้วย การงานถาโถมเข้ามามากแต่ยังหาความแน่นอนไม่ได้ ชวนให้หงุดหงิด จิตใจขุ่นมัวต้องสงบจิตสงบใจตนเอง อย่าหุนหันพลันแล่นเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาล ยืดหยุ่นไว้จะให้คุณดีและผ่านไปได้ เจ้าของกิจการอาจตกอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งในหมู่หุ้นส่วนคู่สัญญาจนอาจต้องแก้ไขข้อตกลงบานปลายเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาเรื้อรังยากจะแก้ไข บ้างจะพบเหตุถูกหลอกถูกโกงจากคู่หุ้นส่วน บริวารลูกน้อง เจรจาการงานใดจะเสียเปรียบมากเกินควร ให้เลี่ยงช่วงนี้ไปก่อน การเงินแม้จะมีโชคเข้ามาตลอดแต่มักมีเหตุให้ต้องจ่ายออกแบบไม่ทันตั้งตัว รถราสตาร์ทไม่ติด จึงต้องรัดเข็มขัดไว้ก่อน คนโสดจะพบรักต่างวัยทั้งอายุน้อยกว่าและมากกว่า รวมถึงคนรักเก่าโคจรกลับมา แต่ยังคงไม่ถึงเวลาที่จะคบหาใคร ใส่เกียร์ว่างไปก่อน คนมีครอบครัวแล้วต้องอดทนอดกลั้นนับหนึ่งถึงสิบไว้และใช้เหตุผลอยู่เหนือทุกสิ่งจะช่วยประคับประครองครอบครัวให้ดำเนินต่อไปได้ 

 

สิงห์

ชีวิตดีมีความสุขกายสบายใจมากพอควร อาจมีป่วยไข้ไม่สบายอยู่บ้างแต่ก็เป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น การงานยังคงต้องแก้ปัญหาซับซ้อนไม่เว้นแต่ละวัน แต่จะผ่านพ้นอุปสรรคทั้งปวงไปได้ไม่ยากนัก รวมถึงงานคั่งค้างสะสมนานมาจะจัดการได้เสร็จสิ้นในช่วงนี้อีกด้วย เจ้าของกิจการต้องซ่อมบำรุงเครื่องจักรและอาคารสำนักงานปรับปรุงให้ดีขึ้น ต้องใช้งบประมาณบานปลายอยู่พอสมควร แต่ก็ต้องทำเพื่อรองรับอนาคตที่สมบูรณ์แบบ การเงินไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องมีให้ได้ใช้ลงทุนอยู่มิได้ขาด แต่อย่าชะล่าใจใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย คนโสดจะได้พบคนถูกใจ คุยกันถูกคอ แต่ยังติดปัญหาคนรักเก่ายังไม่เลิกลาสะเด็ดน้ำ  ศึกษาดูใจกันไปก่อนจะเป็นการดีที่สุด คนมีครอบครัวแล้วจะพบหลักฐานมือที่สามรักสามเส้าเราสามคน ให้ใช้สติอยู่เหนืออารมณ์ อย่าอ่อนไหวคิดกันถึงขั้นฟ้องร้องหย่าร้างบานปลายไปกันใหญ่ ให้หนักแน่นตามคำผู้หลักผู้ใหญ่สอนไว้ก่อน 

 

กันย์

สิ่งที่หวังใจไว้แรก ๆ ดูจะยังไม่เข้าที แต่ประคับประคองไปก่อนเมื่อเข้าที่เข้าทางจะบังเกิดผลสำเร็จในอีกไม่ช้า อย่าด่วนท้อถอย ปัญหามีไว้แก้ไข อะไรที่ค้างคาต้องเข้าสะสางอย่าซูกไว้ใต้พรม ใครทิ้งปัญหาไว้เราจะเข้ามาเป็นคนแก้จนลุล่วง เจ้าของกิจการจะพบปัญหากับคู่หุ้นส่วนสัญญานำพาเรื่องเดือดร้อนมาสู่ท่าน แต่ไม่เกินความสามารถแน่นอน เป็นจังหวะดีที่จะได้โชว์ฝีมือ รีสตาร์ทตั้งต้นใหม่กันอีกครั้ง โดยเฉพาะกิจการงานต่างประเทศ ต่างชาติ ต่างภาษา งานค้าขายออนไลน์จะให้คุณดีเป็นพิเศษ การเงินยังต้องละล้าละลังอยู่กับค่าซ่อมบำรุงอุปกรณ์เครื่องจักรรถรา ลุกลามไปถึงเรื่องอาคารบ้านเรือน จนมีเหตุให้ได้ใช้เงินฉุกเฉิน ต้องละเอียดรอบคอบเรื่องบัญชีรับจ่ายเป็นพิเศษ  คนโสดจะได้พบคนถูกใจแต่ทำไมพูดจาไม่ค่อยเข้าหูขัดกันไปมาดูไม่ลงรอยกันพิกล ต้องค่อย ๆ ปรับตัวเรียนรู้กันไปสักระยะ คนมีครอบครัวแล้วคู่ครองจะนำพาปัญหามาท้าประลองปฏิภาณไหวพริบอยู่ตลอดเวลา บ้างมีเรื่องชวนให้หึงหวง บ้างต้องดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ในบ้าน 

 

ตุลย์

ปัญหาสุขภาพยังวนเวียนเข้ามา โรคภัยไข้เจ็บเก่า ๆ ประจำตัว ชวนให้วิตกกังวลโดยเฉพาะกระดูก ไขข้อ ยิ่งต้องระแวดระวัง ทานยาอย่าให้ขาดตามหมอสั่ง ไหนจะอุบัติเหตุเภทภัยบนถนนหนทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อชะล่าใจเป็นไม่ได้  การงานยังต้องวนกลับมาแก้ปัญหาเก่า ๆ นัยว่าหยิบโครงการเก่าขึ้นมาปัดฝุ่นทำใหม่ ชวนให้ชีพจรลงเท้าขึ้นเขาลงห้วยเดินทางบ่อย  เจ้าของกิจการจะไม่มั่นใจเอาแน่กับคู่หุ้นส่วนสัญญาไม่ค่อยบได้ จนต้องจับเข่าคุยหาข้อตกลงร่วมกันใหม่อีกครั้งโดยเฉพาะโครงการงานระยะยาวที่กำลังพัวพันอยู่ นำมาสู่การลงทุนที่ต้องระดมทุนขับเคลื่อนมหาศาล การเงินมีเกณฑ์ปุ๊บปั๊บรับโชคจากอสังหาริมทรัพย์ตลอดเดือน ยิ่งเดินทางยิ่งได้โชค ใครที่มองหาเงินกู้ยืม เงินลงทุน ท้ายที่สุดจะได้เงินนั้นที่หมายตา บรรลุข้อตกลงทางการเงินที่ลงตัว  คนโสดเนื้อหอมเหลือเกินทั้งคนรักเก่า คนรักใหม่ รักต่างวัย ต่างแวะเวียนเข้ามา แต่ละคนยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ชวนให้ลังเลใจเบื่อหน่าย คนมีครอบครัวแล้วจะได้ทำกิจกรรมสานรักมากมายร่วมกัน แต่ในใจทำไมถึงยังรู้อึดอัด อยากเก็บตัว ไหนจะบุตรบริวารพาลพาให้ต้องเสียทรัพย์หมดเปลืองไปกับการศึกษาหาหลีกเลี่ยงได้ยาก 

 

พิจิก

สัญจรเดินทางบ่อยครั้งต้องระวังอุบัติเหตุ บาดเจ็บล้มหมอนนอนเสื่อ การงานขาขึ้นหยิบจับอะไรบังเกิดชื่อเสียงสำเร็จดีเป็นที่ยอมรับ พาลพาพวกขี้อิจฉามาสู่ เหน็บแนมเป็นยาดำก็อย่าได้สนใจ เป็นจังหวะดีที่ได้เริ่มโครงการใหม่ที่ยุ่งยากซับซ้อนกว่าเดิม ชวนให้ท้าทาย ใครที่ตกงานก็จะได้งานทำจังหวะนี้  เจ้าของกิจการจะดังเป็นพลุแตก แม้มีคู่แข่งก็ต่อสู้กันไปตามกลไลตลาดไม่มีเรื่องให้ต้องกังวลใจ คบค้าสมาคมกับคนต่าชาติต่างภาษาเข้าไว้จะให้คุณดีเหลือเกินตั้งแต่บัดนี้ งานด้านสื่อสาร งานออนไลน์โดดเด่นเป็นพิเศษจับไว้ให้มั่นเหมาะ การเงินมีโชคต่อเนื่อง แต่ก็มีรายจ่ายอยู่ตลอดเช่นกัน เก็บเงินไว้ลงทุน งดเสี่ยงดวง เล่นการพนันทุกชนิด คนโสดระวังคนที่เข้ามาพัวพันช่วงนี้จะนำพาสถานะชู้รักมาสู่ท่านโดยไม่รู้ตัว ดูใจกันไปก่อน อย่าด่วนตัดสินใจเด็ดขาด คนมีครอบครัวแล้วจะขัดแย้งกันในบ้าน พบเหตุมือที่สาม ต้องกัดฟันอดรนทนไป ให้ทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่บ้าง เห็นแก่บุตรธิดาบริวารในบ้านเรือน ในความมืดให้สติเป็นเครื่องนำทางจะผ่านพ้นไปได้ไร้รอยร้าว  

 

ธนู

เข้าสังคมบ่อยครั้งต้องระวังสุขภาพ ผื่นคันภูมิแพ้ขึ้นตามผิวหนัง และมีแนวโน้มติดเชื้อโรคระบาดได้ง่ายกว่าปกติ การงานมักได้มาจากการเข้าสังคม การเดินทาง และได้จากการบอกกล่าวปากต่อปาก โด่งดังดีโจทขานกันทางสื่อออนไลน์ คอยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กับลูกค้าและเหล่าญาติพี่น้องผ่านพ้นเภทภัยรอดตายได้จริงในยามยาก และช่วยสะสางปัญหาทางการเงินการบัญชีให้เป็นระบบระเบียบ ใครที่ตกงานหากไม่เลือกมากก็จะได้งานตามที่หวังไว้ เจ้าของกิจการเป็นช่วงตักตวงชื่อเสียง ผลงาน เป็นที่ยอมรับไปทั่วสารทิศ ยิ่งหากเป็นงานติดต่อกับฝรั่งมังค่า ค้าขายออนไลน์ด้วยแล้ว ไม่ต้องแปลกใจทำไมเงินไหลมาเทมา มีโชคทางการเงินตลอดเดือน โชคจากของเก่าของมือสองยิ่งให้คุณดี แต่แน่นอนว่าจะหมดเปลืองไปกับค่าใช้จ่ายจากการเดินทาง เอนเตอเทนสังคมมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ไหนจะต้องซ่อมรถรา อาคารบ้านช่อง ให้พร้อมใช้งานก็อย่าได้เค็มเขียม คนโสดจะพบรักต่างวัยระหว่างเดินทางชวนเผลอใจเข้าข่ายรักสามเส้าเราสามคน คนมีครอบครัวแล้วจะได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ไปไหนไปกันเป็นหมู่คณะยกครัว 

 

มังกร

โรคเก่า ๆ กลับมาถามหาอีกครั้ง ไขข้อ กระดูก โรคเรื้อรังพาลพาให้การงานไม่เต็มร้อยไปด้วย ไหนจะงานเร่งงานด่วน ประสิทธิภาพนย่อหย่อน ต้องระวังเรื่องการนัดหมาย ไม่ตรงเวลา ผิดพลาดคลาดเคลื่อนบ่อยครั้ง จะทำอะไรต้องเผื่อเวลาไว้ให้มาก ปรับตัวให้ยืดหยุ่น อย่าเอาตัวเองเป็นสรณะ เจ้าของกิจการมีงานเข้าไม่ขาดสาย ให้วางแผนงานให้ดี เครื่องจักร เครื่องยนต์ทำงานหนักรวนเอาดื้อ ๆ จนความเสียหาย ต้องใส่ใจซ่อมบำรุงตามวงรอบ ใจเร็วด่วนได้ แต่ยิ่งเร่งทำไมยิ่งล่าช้า 

การเงินไหลเข้ารัว ๆ ตามงานมาไม่ขาดมือ รายจ่ายก็มากเป็นพิเศษดั่งเงาตามตัว จึงต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดรัดเข็มขัดให้แน่น คนโสดจะพบรักต่างวัยมีทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เข้ามาให้กระชุ่มกระชวยจิตใจ ไหนจะกิ๊ก คนรักเก่า เข้ามาเจี๊ยวจ๊าวเต็มไปหมด แต่มาผิดเวลาสวนทางกับความต้องการ ที่อยากสันโดษมุ่งงานมากกว่า คนมีครอบครัวแล้วจะได้ใช้เวลาร่วมกันไปไหนมาไหนด้วยกันเติมรักให้ซาบซ่าหัวใจ แต่ไม่วายต้องเข้าไปพัวพันกับปัญหาของญาติพี่น้องบ่อยครั้ง จึงควรประคองตัวให้สมดุลท่ามกลางความขัดแย้งให้ดีจะผ่านไปได้ 

 

กุมภ์

อาการป่วยเรื้อรัง แพ้อากาศ จะได้ยาดีรักษาหายขาด นับเป็นข่าวดีประจำเดือน การงานเป็นช่วงสะสางงานเก่าคั่งค้าง งานใหม่ ๆ ยังไร้วี่แวว ดูทรง ๆ ไม่วุ่นวาย แต่งานเก่า ๆ กลับสร้างชื่อได้ ผลงานเป็นที่ยอมรับ สุขใจสมความปรารถนาทั้งการงาน การเงิน ไหลบ่าเข้ามาพร้อมกัน  เจ้าของกิจการยังคงรอคอยโครงการหรืองานบางอย่างที่ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างให้สำเร็จ พร้อมใช้งานได้จริงในอนาคตซึ่งยังต้องรอต่อไป บ้างอยู่ในช่วงระดมทุนเปิดให้หุ้นส่วนลงเงินเพิ่มสภาพคล่อง ระหว่างนี้คงต้องจัดการกับงานค้างเก่าที่มีอยู่ให้เกิดรายได้หมุนในกิจการไปพลางก่อน  การเงินมีโชคดีตลอดเดือน จะได้ลาภลอย เงินก้อนเข้ามา แต่ก็จะหมดไปกับรายจ่ายกะทันหัน แต่ก็ยังรับมือกับภาระได้สบายอยู่ คนโสดเนื้อหอมเหลือเกิน มีคนเข้ามาพัวพันมากหน้าหลายตาจนเลือกไม่ถูก แต่ก็ยังต้องดูใจกันไปก่อน คนมีครอบครัวแล้ว ระหองระแหงกันเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ถ้ายังไม่เลิกทำตัวเจ้าชู้ไก่แจ้ จะถูกแอบสะกดรอยตามไปรู้ตัว โดยเฉพาะมือถือต้องซุกซ่อนให้ดี ทางที่ดีควรตั้งมั่นรักเดียวใจเดียวจะดีที่สุด 

 

มีน

จะรู้สึกเบื่อหน่าย อึดอัดภายในจิตใจ อ่อนแอ เหนื่อยล้าที่ต้องผจญกับปัญหาสุขภาพที่ยังคงวินิจฉัยไม่ได้ ต้องหันหน้าฝึกจิตทำสมาธิให้มาก การงานเป็นช่วงที่ต้องเรียนรู้ ศึกษาในเชิงลึกเฉพาะทางใดทางหนึ่ง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงไม่เว้นแต่ละวัน ทำให้ต้องเดินทางไปนั่นมานี่บ่อยครั้ง ต้องอดทนกัดฟันสู้ จะเกิดชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในไม่ช้า บ้างได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้า เป็นที่หมายตาของผู้บริหาร เจ้าของกิจการต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานของทีมงานให้เข้าที่เข้าทาง ประเมินคู่แข่งเสียใหม่ อย่าประมาท รู้เขารู้เราให้ทะลุปรุโปร่ง แต่ลูทางที่สดใสกลับอยู่ที่งานออนไลน์ ติดต่อต่างชาติต่างภาษาจะให้คุณดีเป็นพิเศษ การเงินโชคลาภล้วนมาจากของเก่า ของมือสอง เงินทองไหลเข้ามาแต่ก็ต้องจ่ายออกไปหมดเปลืองไปกับการซ่อมแซม ปรับปรุง อาคาร ที่อยู่อาศัย ตลอดถึง และรถราให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ คนโสดจะมีคนเข้ามาพัวพันชนิดหัวกระไดไม่แห้ง แต่ไว้เนื้อเชื่อใจใครไม่ได้ทั้งนั้น ถูกใจใครก็ศึกษาดูใจกันไปก่อน คนมีครอบครัวแล้วจะได้ไปไหนมาไหนด้วยกันกระหนุงกระหนิง แต่ทำไมยังนิยมนอกลู่นอกทาง ปล่อยใจเปลี่ยวเหงาไปกับของสดใหม่อยู่เรื่อย ชวนสร้างปัญหามือที่สามร่ำไป

ข่าวปักหมุด