หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ทุกท่าน ปีนี้ฝนตกนานและต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม หลายคนคาดการณ์ว่า น้ำเยอะน่าจะหนาวไว ไปติดตามกันค่ะว่าจะหนาวไวอย่างที่หวังกันหรือเปล่า

เรื่องคาดการณ์ฤดูหนาวของปีนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวประมาณต้นสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนตุลาคม 2565 ถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยอุณหภูมิต่ำสุด เฉลี่ยบริเวณประเทศไทยตอนบน 20 – 21 องศาเซลเซียส และจะมีอากาศหนาวเย็นมากกว่าปีที่ผ่านมา

สำหรับอุณหภูมิต่ำที่สุดคาดการณ์อยู่ที่ 8 – 9 องศาเซลเซียส ส่วนมากจะอยู่ตอนบนของทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนอุณหภูมิต่ำที่สุดบริเวณกรุงเทพมหานคร 17 – 18 องศาเซลเซียส และปริมณฑล 15 – 16 องศาเซลเซียส

ช่วงเวลาที่จะมีอากาศหนาวเย็นที่สุด จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 65 ถึงปลายเดือนมกราคม 66 สำหรับบริเวณยอดดอยและยอดภู รวมทั้งเทือกเขา จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง

ส่วนบริเวณภาคใต้จะมีอากาศเย็นบางแห่งในบางวัน ส่วนมากตอนบนของภาค แต่ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยเฉพาะทางฝั่งตะวันออกในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และหนักมากในบางแห่ง ซึ่งจะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งได้ในหลายพื้นที่

ทั้งนี้ขอให้พี่น้องมิตรชาวไร่และชาวไทยทุกคน เตรียมพร้อมกับอากาศที่เปลี่ยนแปลง และดูแลสุขภาพกันให้ดีด้วยนะคะ ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ขอบคุณที่มา :
https://www.sanook.com/

https://www.khaosod.co.th/

 

 

ข่าวปักหมุด