หน้าแรก

เรื่องนี้แปลกแต่จริงค่ะมิตรชาวไร่ ใครจะไปคิด ว่าบุหรี่ที่ถือเป็นสิ่งที่สร้างผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวทั้งคนสูบหรือคนข้างเคียง จะสามารถนำมาผลิตเป็นเสื้อผ้าอาภรณ์ให้เราได้สวมใส่ได้ น่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ อยากรู้ว่าความมหัศจรรย์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ไปติดตามอ่านพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

บุหรี่นั้นเป็นสิ่งที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเช่นเดียวกับอาหารฟาสต์ฟู๊ด สุรา และการอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน ความจริงคือ คนทั่วไปยังคงทำหรือบริโภคสิ่งเหล่านี้ และจะเป็นไปอีกเป็นเวลานานตราบใดที่ยังมีให้บริโภคอยู่ บุหรี่จึงถือเป็นสิ่งที่ส่งผลเสียในระยะยาวมากที่สุด แต่คนนับล้านก็ยังสูบอยู่จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเราเห็นก้นบุหรี่อยู่ทุกที่

003.jpg

ก้นบุหรี่ขยะจากบรรดาสิงห์อมควัน ที่เห็นอยู่ตามที่สาธารณะ เช่น ตามถนน ทางเท้า สวนสาธารณะ ชายหาด ฯลฯ ถูกแปรสภาพเป็นเสื้อผ้าในสไตล์ที่โดดเด่นและไม่ต้องผ่านการกรองสารพิษ ด้วยฝีมือของ คุณอเล็กซานดร้า เกอเรโร่ ดีไซเนอร์หญิง ชาวชิลี ที่มีความคิดที่จะนำก้นบุหรี่เหล่านี้มารีไซเคิล ด้วยการถักเป็นเสื้อผ้า ที่มีความคงทน

กระบวนการของเธอคือ ทำความสะอาดก้นบุหรี่ด้วยหม้อนึ่งอัดไอน้ำ แล้วใช้สารละลายชนิดพิเศษ ที่ทำให้ก้นบุหรี่เหล่านี้แห้งและสะอาด จากนั้นนำก้นบุหรี่ที่แห้งมาถักร่วมกับขนแกะ เพื่อผลิตเครื่องแต่งกายที่สวยงาม เช่น หมวก และเสื้อผ้า

สำหรับคนที่กังวลว่า ปกติกลิ่นบุหรี่ก็ไม่ได้ทำให้รื่นรมย์อยู่แล้ว หากนำมาสวมใส่กลิ่นคงเกินรับไหว ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะคุณดีไซเนอร์เขาการันตีว่า ก้นบุหรี่เหล่านี้ผ่านการทำความสะอาดด้วยกรรมวิธีที่มีประสิทธิภาพ ทำให้เราสามารถสวมเครื่องแต่งกายเหล่านี้โดยที่ไม่มีกลิ่นบุหรี่ติดตัวแน่นอน

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.sanook.com/

https://www.thaiquote.org/

ข่าวปักหมุด