หน้าแรก

สวัสดีค่ะพี่น้องมิตรชาวไร่ ประเทศไทยได้เดินทางเข้าสู่ช่วงปลายฤดูฝนเรื่อย ๆ แล้วนะคะ แต่สังเกตว่าจากอิทธิพลของมรสุม ยังคงทำให้หลายพื้นที่ของประเทศไทยยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน และดินถล่มในบางพื้นที่

โดยกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า วันที่ 10-14 ก.ย. 2566  ฝนยังมีกระจายอย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณฝนส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง อาจมีฝนหนักบางแห่งด้านรับมรสุม โดยมรสุมช่วงนี้จะมีกำลังแรงขึ้นบ้าง ส่วนร่องมรสุมยังคงสวิงขึ้นลงพาดผ่านทางภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน จึงทำให้ยังมีฝนเกิดขึ้นได้บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ภาคกลาง  (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนด้านรับมรสุม

ทั้งนี้ช่วงวันที่ 15 -19 ก.ย. 2566 ร่องมรสุมจะเลื่อนกลับลงมาพาดภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคอีสาน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักอีกช่วง เตรียมการและเฝ้าระวังฝนตกหนัก

ส่วนสถานการณ์ของพายุหมุนเขตร้อนในระยะยี้ ยังไม่มีสัญญาณการก่อตัว อาจจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเกิดขึ้นได้บ้าง แต่ยังไม่แรงถึงระดับพายุ

อย่างไรก็ดี ในส่วนของพี่น้องเกษตรกรชาวไร่อ้อย ขอให้วางแผนรับมือกับทุกสถานการณ์ เพื่อเฝ้าระวังปัญหาผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวน ให้ส่งผลกระทบต่ออ้อยน้อยที่สุด หรือไม่ให้กระทบเลยยิ่งดีค่ะ ด้วยความปรารถนาดีจาก มิตรผลโมเดิร์นฟาร์ม

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.msn.com/

https://www.facebook.com/

 

 

ข่าวปักหมุด