หน้าแรก

แม้อ้อยจะเป็นพืชที่ปลูกง่าย  สามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่แปรปรวนได้ดี อาทิ สภาพน้ำท่วมหรือแห้งแล้ง เป็นต้น  แต่การปลูกอ้อยให้ได้ผลผลิตสูงและคุณภาพดีด้วยนั้น เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน จะว่าง่ายก็ง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำได้ดีกันทุกคน ผู้ปลูกอ้อยต้องมีทั้งความรู้เรื่องอ้อย ทุน และปัจจัยแวดล้อมเอื้ออำนวย อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการดูแลเอาใจใส่

ออสเตรเลีย คือหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกน้ำตาลที่ผลิตจากอ้อยรายใหญ่ของโลก เป็นพันธมิตรคู่ค้าที่สำคัญของประเทศไทย ไร่อ้อยในออสเตรเลียหลายพื้นที่เป็นต้นแบบให้ชาวไร่อ้อยในไทยได้นำมาปรับใช้หลายกรณี  

 ซึ่งพื้นที่การเกษตรของออสเตรเลียครอบคลุม 3 พื้นที่ใน 3 รัฐ ได้แก่ Mitchell (Queensland) ดาร์วิน (Northern Territory) และ Fitzroy (Western Australia) ทั้ง 3 รัฐ เป็นพื้นที่ทําการเกษตรขนาดใหญ่ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกอ้อยของเกษตรกรที่จําหน่ายอ้อยให้บริษัทชั้นนำของประเทศ

ถึงแม้ประเทศออสเตรเลีย โดยเฉพาะรัฐควีนส์แลนด์ที่มีสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่สวยงาม อากาศดี แต่ทุกอย่างอาจเกิดความผันผวนด้านสภาพอากาศได้ เพราะปัจจุบันภัยธรรมชาติที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลกสามารถเกิดได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ ภัยแล้งที่รุนแรง อุทกภัย หรือพายุ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคการเกษตรอย่างมาก ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลต่อเนื่องไปยังรายได้ที่ไม่มั่นคงของเกษตรกรเนื่องจากผลผลิตไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

IMG_9334.JPG

ดังนั้นชาวไร่ของออสเตรเลียจึงนิยมทำประกันภัยไร่อ้อยเพื่อลดความเสี่ยง หากเกิดความแปรปรวนทางสภาพดิน ฟ้า อากาศ อาจส่งผลกระทบต่อผลผลิต โดย CANEGROWERS ที่มีทีมงานมืออาชีพด้านการประกันภัยที่พร้อมทำงานร่วมกับชาวไร่ออสเตรเลียในทุกความต้องการ ด้านการประกันภัย เพื่อความมั่นคงและปลอดภัยต่อการทำไร่ในแต่ละฤดูกาล

ในประเทศไทยเอง การทำประกันภัยไร่อ้อยกำลังเป็นที่สนใจ ทั้งนี้กลุ่มมิตรผลเอง มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับชาวไร่ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ปุ๋ยสูตรพิเศษ (CRF) แถมฟรีกรมธรรม์ประกันภัยแล้ง สามารถสั่งซื้อผ่านร้านปลูกมิตร https://www.plookmitr.com/ หรือตัวแทนขายใกล้บ้าน  ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มีนาคม 2565  (ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 097-320-5970 หรือ Website : www.Soilmate.co.th

ที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.canegrowers.com.au/

http://sugar-asia.com/

ข่าวปักหมุด