หน้าแรก

ราศีเมษ

การดำเนินชีวิต และการงาน

ความวิตกกังวลต่าง ๆ จะจบสิ้นลง เป็นช่วงเวลาที่จะต้องพบเจอกับอะไรที่เกินความคาดหมาย ต้องรับภาระงานหนักขึ้น แต่ก็ยังคงมีความสุขกับการทำงานที่รัก จนอาจละเลยเรื่องสุขภาพ แม้งานอาจมีอุปสรรคบ้างจากเรื่องการนินทาว่าร้าย การตัดหน้า แย่งลูกค้า การขโมยข้อมูล แต่จะผ่านไปได้ด้วยดี ความลับใดไม่ควรแพร่งพรายให้คนสนิทฟัง งานประมูลต้องระวังม้ามืด ท่านที่เป็นเจ้าของกิจการถือว่าขาขึ้น สิ่งใดวางแผนไว้จะสัมฤทธิ์ผล หากเป็นการลงทุนใหม่อาจมีคู่แข่งตัดหน้าได้ ให้รีบชิงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ การค้าขายออนไลน์จะมีคู่แข่งสูงต้องเตรียมกลยุทธ์ทางการตลาด เอเจนซี่จะเป็นที่ปรึกษาคู่คิดให้สำเร็จได้ 

การเงิน

การเงินโดดเด่น มีโชคฟลุก ๆ ได้ลาภลอย หรือได้ค่านายหน้าค่าคอมมิชัน 

ความรัก

คนโสดจะพบคนถูกใจที่ให้คำปรึกษา พูดคุยเรื่องต่าง ๆ ได้ แต่ให้ระวังเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนคนอาจครหาได้ คนมีครอบครัวแล้วจะมีเหตุให้ต้องร้างไกลกันบ้าง 

 

ราศีพฤษภ

การดำเนินชีวิต และการงาน

มุ่งมั่น ขยัน อดทน กับสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ แม้บางครั้งอาจรู้สึกโดดเดี่ยวก็ตาม แต่จะสัมฤทธิ์ผลดีในภายหน้า งานจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมาพร้อมกับปัญหาให้ต้องรับมือ ทั้งเรื่องความผิดพลาดของเอกสาร ตลอดถึงคู่แข่งม้ามืดตัดหน้า อย่าประมาท มีเกณฑ์ได้ฝึกอบรมทักษะใหม่เพื่อใช้ในอนาคต ท่านที่เป็นเจ้าของกิจการอาจต้องเปลี่ยนแปลงคู่ค้าคู่สัญญาใหม่ การเดินทางไปต่างประเทศจะให้คุณดีกับท่าน โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาและศาสนา 

การเงิน

การเงินมีความผันผวนมากมีทั้งเงินเข้า เงินออก หากเป็นไปเพื่อการลงทุนถือว่าใช้ได้ แต่ไม่ควรลงทุนเสี่ยง เล่นหวยรวยเบอร์ เล่นหุ้น และแชร์ลูกโซ่ เด็ดขาด 

ความรัก

คนโสดจะได้รับการติดต่อจากคนรักเก่าเข้ามาเรื่อย ๆ แม้ต้องไกลกัน แต่ยังเอาแน่ไม่ได้ให้ดูกันไปก่อน คนมีครอบครัวแล้วอาจต้องขัดแย้งบาดหมางลุกลามถึงขั้นแยกทางจากกัน ต้องค่อย ๆ พูดจากัน 

 

ราศีเมถุน

การดำเนินชีวิต และการงาน

อาจได้พบแพทย์เรื่องสุขภาพดวงตา ความดัน  และช่องปาก การงานยังหาความแน่นอนไม่ได้ บ้างก็ต้องเลื่อนนัด บ้างต้องเร่งรีบ บ้างก็เงียบเหงาเหมือนไม่มีงานจะทำ คนว่างงานจะได้ลุ้นโปรเจ็คใหม่ ขอเพียงอย่าคาดหวังแล้วจะสมหวัง เจ้าของกิจการต้องเหนื่อยกับการพัฒนาสินค้าและบริการ ยังหาข้อยุติไม่ได้ ต้องใจเย็นค่อย ๆ คิดค่อย ๆ ทำไป  และต้องรอบคอบกับการทำสัญญาในช่วงนี้ คนค้าขายสินค้าผ่านออนไลน์ยังพอไปได้ ออเดอร์ยังวูบวาบไม่คงที่ 

การเงิน

การเงินมีเกณฑ์ได้ค่านายหน้า ค่าคอมมิชั่น แต่รายจ่ายยังมากมาย ทั้งค่าปรับ ค่าธรรมเนียมและใบสั่งจากการขับรถเร็ว 

ความรัก

คนโสดจะได้พบรักครั้งใหม่จากคนรักเก่ารีเทิร์นเข้ามาปรึกษาหารือเรื่องการงาน คนมีคู่แล้วจะวนเวียนอยู่กับเรื่องทะเบียนและสินสมรสต้องพูดคุยกันให้มั่นเหมาะ  

 

ราศีกรกฎ

การดำเนินชีวิต และการงาน

ระวังอุบัติเหตุน้ำร้อนลวกและโรคไขข้อกระดูกถามหา การงานอาจดูเงียบเหงาลงไปบ้าง แต่ชีวิตก็ยังเร่งรีบอยู่ดี แต่งานก็ผ่านไปได้แม้จะดูยุ่งยากก็ตาม หรืออาจขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่บ้างก็ถือเป็นทุกข์ลาภที่ให้คุณดีกว่าเสีย แต่ความโดดเด่นจะเป็นภัยแก่ตัว ควรอยู่เงียบเรียบเฉยไว้ คนตกงานจะได้พบงานที่พอใจ เจ้าของกิจการ ยังคิดมุขใหม่ไม่สะเด็ดน้ำให้ศึกษาต่อไปเรื่อย ๆ ก่อน การเจรจาค้าขายกับต่างประเทศและโลกออนไลน์ยังคงไปได้สวย 

การเงิน

แม้มีรายจ่ายมากกว่าปกติจากการเดินทาง กิจการงานบุญการกุศล แต่ยังคงพอมีโชคเข้ามาไม่ขาดมือ

ความรัก

คนโสดจะได้พบคนนิสัยคล้ายกัน แต่อย่าเพิ่งรีบตกลงปลงใจ คนมีครอบครัวแล้วต้องตั้งสติใช้เหตุใช้ผลในการครองเรือนจึงจะอยู่กันยืด 

 

ราศีสิงห์

การดำเนินชีวิต และการงาน

ระวังคนมาชักชวนทำธุรกิจนอกระบบ ให้พินิจพิเคราะห์ให้ดีเสียก่อนที่จะตัดสินใจ อาจถูกโกงได้ในอนาคตอันใกล้ การงานมีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงาน ปรับปรุงระบบงานใหม่ทำให้ท่านสุขใจไม่น้อย อาจได้ย้ายกลับไปจับงานเก่า ร่วมงานกับมิตรสหายเก่าแก่ แต่จะถูกจับผิด เจ้าของกิจการต้องเตรียมสถานที่รองรับอุปกรณ์เครื่องจักรใหม่ อย่าได้แพร่งพรายความลับทางธุรกิจเพราะอาจถูกขโมยไอเดีย ธุรกิจออนไลน์ยังไปได้สวย 

การเงิน

จะมีโชคเข้ามาตลอดไม่ขาดมือ ระวังการลงทุน เล่นแชร์ ปล่อยกู้ งดร่วมหุ้นลงทุนใด ๆ มีเกณฑ์ถูกโกงสูง 

ความรัก

คนโสดเนื้อหอม แต่กลับต้องพบแต่คนเจ้าชู้เข้ามาหลวกลวงสร้างภาพ คนมีคู่ครองแล้ว

ระวังคู่นำเรื่องเดือดร้อนมาสู่ อาจต้องถูกหลอกให้หลงเชื่อมิจฉาชีพ เสียทรัพย์สินเงินทองได้

 

ราศีกันย์

การดำเนินชีวิต และการงาน

ความกล้าคิดกล้าทำกล้าแสดงออกอย่างมั่นใจอาจเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งกับคนรอบข้างได้โดยไม่รู้ตัว กลายเป็นความขัดแย้ง ภายในองค์กร จึงต้องมีสติ คิดก่อนพูดเสมอ แม้จะมีผลงานโดดเด่นแต่อาจโดนเลื่อยขาเก้าอี้ได้ทุกเมื่อ ให้งดเว้นการทำสัญญาไว้ก่อนเพราะเสียเปรียบแต่หากยังเลือกงานมากไปจะต้องตกงานยาวก็เป็นได้ งานสื่อออนไลน์และการค้าขายกับต่างประเทศยังคงสดใสดี 

การเงิน

ฐานะการเงินยังคงแข็งแกร่ง แม้รายจ่ายจะมีหลายทางแต่ไม่ทำให้สะเทือนสวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจช่วงนี้ 

ความรัก

คนโสดจะพบรักต่างวัยที่มีฐานะทางบ้านมั่นคง คนมีครอบครัวแล้วจะมีความขัดแย้งในบ้าน คู่ครองจะรู้สึกวิตกกังวลเรื่องสุขภาพผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัว

 

ราศีตุลย์

การดำเนินชีวิต และการงาน

ให้ระวังกระดูกและข้อต่อในร่างกาย อาจมีอาการเก่ากำเริบได้ และให้ระวังน้ำร้อนลวก น้ำมันลวก การงานช่วงนี้อาจเกิดความขัดแย้งบานปลายในภายหน้าแค่จะส่งผลดีภายหลัง เหมือนนั่งดูคนทะเลาะกัน ผลประโยชน์นั้นกลับตกมาเป็นของตัว และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่บังเกิดผลงานจนได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เพิ่มเงินเดือน คนตกงานจะได้งาน คนค้าขายออนไลน์เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก เจ้าของกิจการมีผู้ผลักดัน ค้ำชูให้ได้สมปรารถนา มีชื่อเสียงเด่นดัง ขยายฐานลูกค้าได้กว้างไกล

การเงิน

มีความผันผัวแต่ก็ไม่ขาดมือ มักได้เป็นเงินก้อนนำมาใช้หมุนเวียนอย่างคล่องมือ

ความรัก

คนโสดจะได้รักกับเด็กรุ่นน้องใต้การปกครองดูแลเหมือนสมภารกินไก่วัด คนมีครอบครัวแล้ว จะพลัดพรากจากคู่ด้วยเหตุต้องดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ แต่ยังติดต่อส่งใจไปหากันอยู่เนือง ๆ มิห่างหาย

 

ราศีพิจิก

การดำเนินชีวิต และการงาน

จิตใจว้าวุ่นฟุ้งซ่าน สับสน ทั้งเรื่องทรัพย์สิน เงินทอง การลงทุน จนเครียดสูง ให้ใช้สติเป็นเครื่องนำทาง สถานการณ์จะค่อย ๆ คลี่คลายไป ผู้หลักผู้ใหญ่จะค่อย ๆ กลับมาสนับสนุน มอบหมายงานเร่งด่วนให้ดูแลเป็นที่ชวนริษยาแก่คนรอบข้าง อย่างไรก็ดี เป็นจังหวะให้หลบไปพักศึกษาอบรม เพิ่มเติมทักษะองค์ความรู้ใหม่ งดทำธุรกิจมืดเด็ดขาด จับงานง่าย ๆ ได้ใจรากหญ้า ไม่ต้องหรูหรา 

การเงิน

การเงินมีโชค จะได้เงินก้อนได้กำไรเป็นกอบเป็นกำอย่างที่หวังใจไว้ 

ความรัก

คนโสดจะพบคนถูกใจที่ต้องใช้ความอดทนเมื่ออยู่ด้วยกัน คนมีครอบครัวแล้วระวังเรื่องหึงหวงบานปลายเหตุเพราะมือที่สาม

 

ราศีธนู

การดำเนินชีวิต และการงาน

ระวังปวดหัวไมเกรน ลื่นล้มก้นกระแทก ตลอดจนการมองเห็น สายตาเริ่มเปลี่ยน แม้งานจะถาโถมหนักแต่ยังต้องพักผ่อนให้เพียงพอ จะต้องผจญกับปัญหาคู่แข่ง ม้ามืด การใส่ร้าย เลื่อยขาเก้าอี้ อย่างหนักหน่วง ขอเพียงอยู่นิ่ง ๆ จะสมความปรารถนาเอง ทำสัญญากับใครให้รอบคอบเป็นพิเศษ เจ้าของกิจการจะขัดแย้งกับหุ้นส่วน การค้าขายออนไลน์และการต่างประเทศยังไปได้สวย

การเงิน

ช่วงนี้ของเก่า ของโบราณสินค้าการเกษตร วัสดุก่อสร้าง ยังคงทำเงิน สร้างรายได้ดีเป็นพิเศษ แต่รายจ่ายยังเข้ามาตลอดเช่นกัน

ความรัก

คนโสดต้องทนโสดต่อไปก่อนให้คุยกันทางออนไลน์ไปก่อน คนมีครอบครัวแล้วหนีไม่พ้นการเอาชนะคะคานกันของทั้งคู่ อย่าให้ถึงขั้นบันดาลโทสะใส่กันเลย

 

ราศีมังกร

การดำเนินชีวิต และการงาน

อาการปวดข้อ ปวดหลัง ปวดกระดูก ยังคงวนเวียนอยู่ รวมถึงกรดไหลย้อนด้วย อาจมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงงานหรือที่ทำงาน หรืออาจมองหางานใหม่เพื่อการเริ่มต้นวางรากฐานในอนาคต จะต้องเดินทางทั้งใกล้ไกล และได้ช่วยงานบุญงานกุศล เจ้าของกิจการต้องคิดค้นหาไอเดียใหม่ ศึกษาหาลู่ทางทำธุรกิจต่อยอด การเดินทางต่างประเทศอาจทำให้ได้ตลาดใหม่

การเงิน

มีรายจ่ายมากโข ระวังถูกขอกู้ยืมเงินแบบไม่ได้คืน แต่ฐานะทางการเงินโดยรวมยังแข็งแรงอยู่

ความรัก

คนโสดจะได้พบคนไกลหรือคนรักเก่าหวนคืน แม้จะมีหลายสิ่งคล้ายกันแต่ไม่อาจอยู่ด้วยกันได้ คนมีครอบครัวแล้วหนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกันไว้ อย่าร้อนใส่กัน

 

ราศีกุมภ์

การดำเนินชีวิต และการงาน

ระวังโรคจากความเครียด นอนน้อย ทั้งปวดหัวความดัน เป็นแผลในปากร้อนใน การงานปรับเปลี่ยน แม้จะดูหงุดหงิด อึดอัด อยู่บ้าง แต่แก้ได้ง่าย ๆ ด้วยการฝึกฝน ทักษะใหม่ ๆ จะเกิดไอเดียใหม่จากการใช้สื่อออนไลน์ แปรเปลี่ยนเป็นรายรับในเร็ววัน การงานโดยรวมถือว่าปรับตัวในทางบวก โดดเด่นขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าของกิจการต้องทำธุรกิจแบบไม่โลภโอบอ้อมอารี การพัวพันกับธุรกิจสีเทาอาจได้เงินเยอะแต่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน การเจรจาค้าขายออนไลน์และการต่างประเทศล้วนให้คุณดีเป็นพิเศษ 

การเงิน

กลับเข้าสู่สภาวะปกติ และมีรายได้เสริมหลายช่องทางเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว เคลียร์หนี้สินได้สบาย

ความรัก

คนโสดเนื้อหอม มีคนเข้ามาจีบมากเหลือเกิน คนมีคู่ระวังมือที่สาม

 

ราศีมีน

การดำเนินชีวิต และการงาน

การงานยังดูสับสน วิตกกังวลกับทิศทางอนาคตข้างหน้า ว้าวุ่นใจเรื่องเงินเก็บที่ลดลง แต่ทั้งงานทั้งเงินยังคงมั่งคงอยู่ อย่าคิดมากไป แถมยังอาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่ก็อยากออกมาทำกิจการงานเป็นของตัวเองซึ่งยังไม่ใช่จังหวะนี้ เจ้าของกิจการ หรือ ฟรีแลนซ์ จะได้ปรับเปลี่ยนปรับปรุงระบบงานรองรับคู่ค้าคู่สัญญาใหม่อีกครั้ง อย่าลังเลใจในอนาคตที่ยังมาไม่ถึงมากนัก การเจรจาค้าขายออนไลน์และการต่างประเทศยังให้คุณดีอยู่ 

การเงิน

การเงินจะมีความผันผวนพอสมควรแต่ก็สามารถรับมือ ขาดมือบ้างแต่ไม่นานก็มีกระแสเงินสดไหลเข้ามาแบบหาที่มาที่ไปไม่ได้

ความรัก

คนโสดยังไม่ควรตกล่องปล่องชิ้นกับใคร เพราะคนที่เข้ามาล้วนสร้างภาพทั้งสิ้น คนมีครอบครัวแล้ว จะมีปัญหาความไม่ลงรอยกับคู่ครองและญาติพี่น้องของเขา จนหาจุดลงตัวยังไม่ได้

 

ข่าวปักหมุด