หน้าแรก

สวัสดีค่ะมิตรชาวไร่ทุกท่าน ไม่เพียงแต่พนักงานประจำที่ทำงานตามเวลาตั้งแต่จันทร์-ศุกร์เท่านั้นที่ต้องการวันหยุดพักผ่อน หรือท่องเที่ยวร่วมกับครอบครัว เกษตรกร ชาวไร่ ชาวสวนอย่างเรา ก็ต้องการเวลาพักผ่อนเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและใช้เวลาสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกับครอบครัว

วันนี้มิตรผลโมเดิร์นฟาร์มมีทริคดี ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาฝากค่ะ เนื่องจากช่วงนี้หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า หนังสือพาสปอร์ตอุทยาน มาบ้างจากยูทูบเบอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง จึงอยากให้มิตรชาวไร่ที่ชอบเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ของประเทศไทย มีหนังสือพาสปอร์ตอุทยานไว้ เพราะเขามีรางวัลดี ๆ เพียบ หากเราสะสมตราประทับครบทุกที่ค่ะ

สำหรับพาสปอร์ตท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ หรือหนังสือเดินทางท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ (Passport to Thailand National Parks) นั้นมีจำหน่ายที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในราคาเล่มละ 100 บาท โดยเป็นหนังสือเล่มขนาด 3 x 5 นิ้ว สีเขียว

ภายในจะมีข้อมูลความรู้ กฎระเบียบ ข้อควรปฏิบัติการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติอยู่ภายในเล่ม พร้อมหน้าสำหรับการสะสมตราประทับจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติ 156 แห่ง ทั่วประเทศไทย

ซึ่งขณะนี้การสะสมตราประทับอุทยานแห่งชาติ 156 แห่ง ทั่วประเทศ ในหนังสือเดินทางท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง กรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงจัดแคมเปญ ประทับตราหนังสือพาสปอร์ตอุทยาน ครบทุกแห่ง เข้าฟรี 1 ปีไม่จำกัดครั้ง และพักฟรี 2 ครั้ง ครั้งละ 2 คืน รายละเอียด ดังนี้

003.jpg

  1. บัตรประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ มีเงื่อนไข เช่น
    1. ยกเว้นค่าบริการสำหรับบุคคลและการนำยานพาหนะ ในการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน สำหรับผู้มีชื่อบนบัตร และยานพาหนะ 1 คัน โดยใช้สิทธิได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร
    2. ยกเว้นค่าตอบแทนที่พักอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน จำนวน 1 หลัง หลังละไม่เกิน 4 คน ใช้สิทธิได้ 2 ครั้ง ครั้งละ 2 คืน ภายในระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร

      ทั้งนี้โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำหนด สามารถขอรับสิทธิได้ที่สำนักอุทยานแห่งชาติ โทร.สายด่วน 1362

  2. ตราประทับพิเศษ เพื่อเป็นตราที่ระลึกสุดท้ายในหนังสือเดินทางท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ สุดยอด นักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ และของที่ระลึก พร้อมทั้งลายเซ็นของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช​

อย่าลืมนะคะ หากมิตรชาวไร่และครอบครัวกำลังมองหาที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ เป็นอีกแห่งที่น่าสนใจ เพราะอุทยานของประเทศไทยสวยงามและน่าไปเที่ยวทุกที่ไม่แพ้เที่ยวต่างประเทศแน่นอนค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมซื้อหนังสือพาสปอร์ตอุทยานเพื่อสะสมตราประทับด้วยนะคะ

ขอบคุณที่มาข้อมูล-ภาพ

https://www.msn.com/

 

ข่าวปักหมุด